Khỏi bệnh thoái khớp ở tuổi 85

Khỏi bệnh thoái khớp ở tuổi 85
TP - Được biết bà Ngô Thị Nhâm 85 tuổi bị bệnh khớp đã gần chục năm, có đợt đau nặng nằm một chỗ tưởng vô phương cứu chữa, đến bệnh viện cũng lắc đầu ngao ngán bảo đưa về, thế mà thời gian gần đây gặp thầy gặp thuốc khỏi bệnh, làm được việc giúp con cháu, đi chơi hàng xóm loanh quanh cả ngày là đề tài làm râm ran những câu chuyện của các bà, các cô trong làng.

> Có sức khỏe để viết tiếp những đam mê
> “Cụ nào không đến khám thì thiệt thòi lắm”

Đoàn cán bộ công ty Dược phẩm Tâm Bình đến nhà bà Nhâm ở xã Yên Việt huyện Gia Bình tỉnh Bắc Ninh vào một ngày đầu thu, nắng hanh vàng rải đều trên chiếc sân gạch và những chậu cảnh, bon sai ngoài sân.

Người đàn ông trung niên xưng con trai cụ Nhâm cho chúng tôi biết bà không có ở nhà mà đã đi giúp mấy đứa cháu làm may ở trong xóm.

Ngạc nhiên vì biết bà bị bệnh khớp đã gần chục năm nay, cách đây mấy tháng bệnh nặng đau đớn đến nỗi nằm bẹp một chỗ mà giờ lại còn làm giúp được cháu nữa nên chúng tôi đi theo anh con trai bà đến xưởng may cách một quãng đường.

Cả xưởng may có gần chục nhân công bận rộn với các công đoạn làm may, ngay nền nhà gạch hoa, bà cụ Nhâm đang ngồi tẩn mẩn cắt chỉ, nhặt chỉ.

Vẫn là mẫu khăn nhung đen chít theo kiểu mỏ quạ, áo bà ba màu nâu của các bà các cụ xưa. Chúng tôi hỏi: Bị bệnh khớp mà ngồi làm thế này, có đau lưng không bà?

Bà cười lộ hàm răng nhuộm đen lấp lánh: Khỏi bệnh rồi các bác ạ.

Mấy công nhân may ngồi quanh đó bảo: Bà ngồi cả buổi nhặt chỉ mà chẳng thấy kêu mỏi mệt gì, khỏe hơn cả thanh niên.

Vẫn cách nói chuyện cung kính của người nông thôn bà kể câu chuyện thoát bệnh ở cái tuổi tri thiên mệnh của mình.

Ngày ấy bà thường xuyên bị đau mỏi xương khớp, đi bệnh viện kiểm tra thì các bác sĩ kết luận bà bị bệnh thoái hóa khớp - bệnh phổ biến ở những người cao tuổi. Bà cũng nghĩ bệnh của người già, thôi thì sống chung với nó, không đi chưa nữa. Ai ngờ một lần cảm cúm ngã bệnh, xương cốt đau giật lên từng hồi khiến bà phải nằm liệt một chỗ.

Con cháu dùng võng cáng bà đến bệnh viện, bác sĩ khám xong rồi bảo: Bà bị thoái hóa khớp nặng - điều trị chỉ đỡ chút ít thôi chứ không khỏi được. Thôi cụ thích ăn uống gì thì phục vụ cụ, sống được đến khi nào hay khi đó.

Nghe bác sĩ bệnh viện phán vậy, mọi người biết ý bác sĩ nói bệnh hết đường cứu chữa nên đưa bà về. Không ngờ có cậu cháu đang học đại học ở Hà Nội gửi về biếu bà 5 hộp Viên Khớp Tâm Bình để bà sử dụng dần.

Lúc đầu con trai bà gọi điện thoại bảo rằng: Đến bệnh viện người ta còn chẳng có thuốc chữa, mà mấy hộp con gửi về thì do Việt Nam sản xuất, rẻ tiền. Con nghe ở đâu mà mua loại này cho bà dùng.

Cậu bảo: Viên Khớp Tâm Bình của Việt Nam do dược sĩ Lê Thị Bình có 20 năm kinh nghiệm làm thuốc nam, lại được đào tạo bài bản tại trường Đại học Dược, hợp tác với các nhà khoa học làm ra từ thảo dược, không tác dụng phụ, lành cho người lớn tuổi như bà - tốt lắm bố ơi.

Con đọc báo rồi vào mạng thấy nhiều người cao tuổi bị bệnh khớp như bà dùng mà khỏi rồi. Con tìm hiểu kỹ rồi mới tìm mua về cho bà đấy. Bố cứ cho bà dùng đi.

Thương mẹ, tình trạng của bà thì còn nước còn tát nên hai vợ chồng con trai lấy Viên Khớp Tâm Bình cho bà uống.

Ai ngờ uống trong vòng 1 tháng bệnh đã có đỡ đi rõ rệt, các cơn đau giật từng hồi khiến bà cạn kiệt sức lực rút đi từ lúc nào, bà khỏe dần lên từng ngày.

Thế là con trai và con dâu bà lại nhờ người ở Hà Nội mua thêm 5 hộp nữa cho bà uống đều. Bệnh bà lui dần, sức khỏe hồi phục, từ việc chỉ nằm một chỗ, bà đã dậy và đi lại chuyện trò với mọi người. Uống đến hộp thứ 9, bà Nhâm đã hoàn toàn khỏe mạnh, ăn được, ngủ được, có da có thịt trở lại, sắc mặt hồng hào.

Giờ ngồi một chỗ bà không chịu được nên cứ la cà sang chơi nhà nọ nhà kia khắp làng rồi đến xưởng may của các cháu ngồi nhặt chỉ cả buổi cũng không đau mỏi gì hết.

Nhận món quà chúng tôi trao tặng là các hộp Viên Khớp Tâm Bình, bà rất vui bảo: Tôi còn một hộp cất đi để dành, để lâu cứ sợ hỏng, giờ có nhiều thế này là mang hộp cũ ra dùng được rồi. Công ty làm ra Viên Khớp Tâm Bình hay quá lại còn đến tận nơi tặng quà thế này. Cám ơn công ty Dược phẩm Tâm Bình làm ra sản phẩm hay lại có Tâm, có Đức, quan tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi chúng tôi.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG