Điều trị can thiệp mạch cứu sống bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn

Bệnh nhân và vợ chụp ảnh cùng các bác sĩ điều trị
Bệnh nhân và vợ chụp ảnh cùng các bác sĩ điều trị
TP - U ác tính là một trong những căn bệnh gây ảnh hưởng trực tiếp rất nhiều tới tính mạng con người, nhiều bệnh nhân ung thư sau khi biết bản thân mắc bệnh đều cảm thấy lo lắng, sợ hãi, lo rằng bác sĩ sẽ nói rằng không thể chữa được.

> Ngô biến đổi gene có thể gây ung thư
> Một số điều nên biết về ung thư cổ tử cung

Như vậy nghĩa là ung thư là căn bệnh không thể điều trị sao? Với sự phát triển và tiến bộ không ngừng của công nghệ y tế, thì ung thư có thể được khống chế, hiện nay ung thư giai đoạn sớm được chữa khỏi đạt 35%, ung thư giai đoạn giữa muộn thì tỉ lệ chữa khỏi là thấp, nhưng nếu điều trị đúng phác đồ thì bệnh nhân vẫn có cơ hội khống chế bệnh tình.

Theo giáo sư Bành Hiểu Xích giám đốc Bệnh viện Ung Bướu Hiện Đại Quảng Châu, điều trị phẫu thuật cho bệnh nhân ung thư giai đoạn đầu có tỉ lệ chữa khỏi rất lớn, nhưng do tính chất âm thầm của khối u, trên thực tế có rất nhiều bệnh nhân sau khi biết mình mắc ung thư thì đã ở giai đoạn giữa muộn rồi, nhiều bệnh nhân mất đi giai đoạn điều trị tốt nhất, đồng thời do tác dụng phụ của xa – hóa trị toàn thân lớn, nên hiệu quả điều trị cuối cùng cũng không được lí tưởng.

Điều can thiệp mạch là kĩ thuật điều trị xâm nhập tối thiểu tiên tiến được tiến hành dưới sự hướng dẫn của các thiết bị hình ảnh, điều trị hiệu quả với các khối u ở các bộ phận, đặc biệt là với những bệnh nhân ung thư giai đoạn giữa muộn, mất đi cơ hội phẫu thuật hay điều trị xạ - hóa trị toàn thân không có hiệu quả, thì can thiệp mạch sẽ là lựa chọn tốt và hiệu quả cho họ, giúp họ kéo dài tuổi thọ, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Giáo sư Bành Hiểu Xích cho biết, điều trị can thiệp mạch khác với hóa trị toàn thân, điều trị can thiệp mạch là một dạng hóa trị xanh cục bộ cho các khối u, quá trình điều trị chỉ cần với vết rạch 1-2mm, với sự hướng dẫn của các thiết bị hình ảnh y học, thuốc điều trị sẽ được đưa trực tiếp tới trong lòng khối u.

Như vậy, nồng độ thuốc tập trung trong khối u cao hơn truyền tĩnh mạch từ 2 – 8 lần, giúp nâng cao hiệu quả rõ rệt, hơn nữa, điều trị hóa chất cục bộ còn có thể cắt đứt nguồn máu cung cấp dinh dưỡng và khí cho khối u, khiến nó bị “ Bỏ đói ”, từ đó tế bào ung thư bị tiêu diệt hiệu quả và đạt được mục đích phòng chống di căn.

Bệnh nhân Campuchia, nam, 56 tuổi, tháng 9 năm 2011 bắt đầu bị ho liên tục tới tháng 5 năm 2012. Cuộc sống của ông trở nên xấu đi từ khi bị ho, đặc biệt là ho dữ dội vào ban đêm. Tới tháng 5 năm 2012, ông tới Bệnh viện Việt nam cùng vợ để kiểm tra, kết luận: ung thư phổi biểu mô tuyến biệt hóa cao giai đoạn IV.

Sau khi biết bệnh viện Việt Nam và Campuchia đều không thể điều trị, qua bạn bè giới thiệu ông đã tới Bệnh viện Ung Bướu Hiện Đại Quảng Châu điều trị, lúc này, ung thư phổi trái biểu mô tuyến biệt hóa cao đã di căn trong phổi, gan, xương và hạch thượng đòn.

Các chuyên gia bệnh viện đã đưa ra phác đồ ba lần can thiệp mạch, dùng thuốc hóa chất trúng đích và miễn dịch sinh học.Sau đợt điều trị, bệnh tình của ông đã được khống chế, giảm ho rõ rệt, hiện nay tinh thần và sức khỏe ổn định.

Giáo sư Bành Hiểu Xích bày tỏ, do ung thư phổi đã ở giai đoạn muộn nên bệnh nhân không còn cơ hội phẫu thuật, nên khi tiến hành can thiệp mạch cục bộ cho bệnh nhân hiệu quả sẽ tốt hơn, nồng độ thuốc tập trung trong khối u không những giúp đạt hiệu quả điều trị tốt, mà còn không gây hại tới các tế bào lành lặn của cơ thể.

Hiện nay, điều trị can thiệp mạch được coi là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều bệnh nhân ung thư giai đoạn giữa muộn với ưu điểm: chính xác, hiệu quả điều trị tốt, ít tác dụng phụ.

Để tìm hiểu thêm về phương pháp mới trong điều trị ung thư, xin liên hệ tới văn phòng đại diện Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu tại Hà Nội theo số điện thoại: 04.3734.5566. Hotline: 04.2233.6666. Địa chỉ: P303 tòa nhà văn phòng Melia, 44B, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hoặc truy cập website: www.asiancancer.com

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.