Cụ bà đứt ngón chân vì tấm cản pô xe Air Blade

Cụ bà đứt ngón chân vì tấm cản pô xe Air Blade
Ngồi sau xe máy, bà cụ 79 tuổi bị tấm chắn pô inox xe Air Blade đi bên cạnh chém vào ngón chân khiến máu phun thành vòi.

Cụ bà đứt ngón chân vì tấm cản pô xe Air Blade

> Bé gái gần đứt lìa bàn chân vì tấm chắn biển số xe
> Tấm cản pô xe máy: ‘Máy chém’ trên đường

Ngồi sau xe máy, bà cụ 79 tuổi bị tấm chắn pô inox xe Air Blade đi bên cạnh chém vào ngón chân khiến máu phun thành vòi.

Cản pô được gắn thêm là nguyên nhân khiến nhiều người bị đứt chân. Ảnh: Thiên Chương
Cản pô được gắn thêm là nguyên nhân khiến nhiều người bị đứt chân. Ảnh: Thiên Chương.

Tai nạn xảy trưa 9-1, khi hai xe lưu thông trên đường Lê Văn Sỹ, Tân Bình, TP HCM. Nạn nhân được đưa vào Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Sài Gòn - ITO. Các bác sĩ xác định vết chém của tấm cản pô sắc và sâu đã khiến mạch máu hai ngón chân bệnh nhân bị đứt. Đây cũng là nguyên nhân khiến máu chảy thành vòi trước khi nhập viện.

Để cầm máu, các bác sĩ phải lập tức phẫu thuật cấp cứu. Phải mất hơn một giờ đồng hồ, kíp mổ mới hoàn tất việc nối mạch máu bằng kỹ thuật vi phẫu. "May mắn là gân ngón chân không bị chém đứt", một bác sĩ nói.

Bà cụ cho biết, bà ngồi ở sau xe máy, khi xe dừng ở ngã tư thì bị tấm chắn pô của xe Air Blade đỗ bên cạnh quẹt vào chân. "Chân tôi chỉ chạm lướt vào mép dưới của tấm cản pô. Tai nạn xảy ra nhanh đến mức người lái xe Air Blade không biết. Còn tôi khi nhìn xuống thấy máu chảy thành vòi, mới biết chân mình đã bị đứt", bà cụ nói.

Theo các bác sĩ Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Sài Gòn - ITO, đây không phải là lần đầu tiên bệnh viện viện tiếp nhận nạn nhân của tấm cản pô inox xe Air Blade. Nhiều trường hợp thậm chí còn bị đứt cả gân chân.

Từng cấp cứu các trường hợp tương tự, một bác sĩ ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM cho biết, tai nạn thường xảy ra tại các ngã tư khi các xe chạy cạnh nhau. Nạn nhân thường là người ngồi phía sau xe máy.

Anh Hữu, chủ một cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe máy trên đường Nguyễn Chí Thanh, quận 11, cho biết, tấm cản pô inox là phụ kiện rời chứ không phải phụ tùng theo xe. Người tiêu dùng chuộng gắn thêm nhằm mục đích thẩm mỹ và giảm trầy xước cho tấm cản pô nguyên gốc vốn bằng nhựa.

"Lý do khiến tấm cản này thường xuyên gây tai nạn so với các loại xe khác là vì phần cản pô vênh ra ngoài. Trong khi đó, một số loại tấm cản inox lại có mép khá mỏng và sắc", anh Hữu nói.

Theo một số thợ sửa xe máy, để tránh gây tai nạn cho người khác, cách tốt nhất là chủ xe không nên gắn thêm cản pô kim loại. Nếu có thì nên chọn loại có mép dày, loại này giá đắt nhưng lại an toàn hơn.

Hồi cuối năm ngoái, một em bé ở Hà Nội được người nhà chở trên xe gắn máy cũng bị cản pô của xe Air Blade chém đứt rời 4 ngón chân. Bé đã được phẫu thuật nối chân lập tức.

Theo Thiên Chương
VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG