Khu Y tế kỹ thuật cao: Khám ngoại, giá nội

Khu Y tế kỹ thuật cao: Khám ngoại, giá nội
TP - Thay vì phải ra nước ngoài khám, chữa bệnh tốn kém, người Việt sẽ có cơ hội được điều trị, chăm sóc ngay tại Việt Nam với trang thiết bị hiện đại, dịch vụ đạt chuẩn quốc tế với tiêu chí, giá nội, chất lượng ngoại.

> Người Việt 'sính' bệnh viện ngoại
> Dân Việt mang 1 tỷ USD ra nước ngoài chữa bệnh

Bệnh viện Quốc tế Thành Đô
Bệnh viện Quốc tế Thành Đô.

Trước nhu cầu được khám, chăm sóc và điều trị sức khỏe tốt hơn, nhiều người Việt phải “bôn ba” ra nước ngoài như Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Singapore, Trung Quốc… để chữa bệnh.

Theo con số được ngành y tế công bố, khoản chi phí cho dịch vụ này lên tới hàng tỷ USD hàng năm.

Với người bệnh, tiền có khi chưa phải là vấn đề đáng ngại, mà việc xuất ngoại chữa bệnh kéo theo đủ mọi lo lắng về đi lại, ăn ở, bất đồng ngôn ngữ... Còn ngành y tế Việt Nam, không chỉ “thất thu” tiền tỷ ngoại tệ, mà còn bị “thất sủng” về kỹ thuật chuyên môn trong khi nhiều bệnh trong nước có khả năng chữa trị tốt.

“Nhiều người vẫn có thói quen ra nước ngoài chữa bệnh với suy nghĩ Việt Nam đang thiếu các bệnh viện đẳng cấp, quốc tế”- một đại diện Bộ Y tế chia sẻ.

Nắm bắt nhu cầu đó, thời gian qua, nhiều bệnh viện quốc tế với chất lượng cao đang được hình thành với sự tham gia của các doanh nghiệp tư nhân trong nước.

Mới nhất trong năm 2013 là Bệnh viện Quốc tế Thành Đô, hạng mục công trình đầu tiên trong dự án Khu Y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm – Shangri La (số 532A Kinh Dương Vương, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TPHCM) với 320 giường bệnh được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại, dự kiến hoạt động trong quý I-2013.

“Khu Y tế kỹ thuật cao, trong đó có Bệnh viện Quốc tế Thành Đô sẽ là nơi phát triển lĩnh vực y tế phức hợp đầu tiên ở Việt Nam, cung cấp môi trường y tế toàn diện từ cơ sở vật chất, thiết bị y khoa kỹ thuật cao cho đến đội ngũ bác sĩ, y tá chuyên môn cao”, ông Lai Voon Hon, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm Shangri-La chia sẻ.

Bệnh Viện Quốc Tế Thành Đô được trang bị đầy đủ các công nghệ y tế tối tân bậc nhất trên thị trường như Aquillion CLX (Toshiba), phòng chẩn đoán hình ảnh với các máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla, máy chụp huỳnh quang, máy chụp nhũ ảnh, máy chụp X-quang tổng quát, máy chụp C-arm, máy siêu âm 4 chiều và máy đo độ loãng xương.

Để hỗ trợ tối đa cho công tác khám, chữa bệnh, Bệnh viện Quốc tế Thành Đô sử dụng hệ thống ánh sáng LED tân tiến trong các phòng phẫu thuật, bệnh nhân được theo dõi qua các sóng và các thông số hiển thị nhằm mang lại kết quả chính xác, đảm bảo an toàn.

Đặc biệt, bệnh viện được xây dựng theo mô hình bệnh viện - khách sạn, phòng bệnh nhân nội, ngoại trú đều được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại cao nhất theo tiêu chuẩn khách sạn quốc tế.

“Không chỉ thế, Bệnh viện Quốc tế Thành Đô, một hạng mục trong “Thành phố Y tế” sẽ được quản lý bởi Parkway Health (Singapore), tập đoàn y tế hàng đầu châu Á trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe”- bà Trần Thị Lâm, Chủ tịch Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm – Shangri-La cho biết.

“Dưới sự quản lý chuyên nghiệp của Parkway, Bệnh viện Quốc tế Thành Đô sẽ trở thành nhà cung cấp dịch vụ y tế tiên tiến hàng đầu”.

Bệnh nhân tới Khu Y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm – Shangri La còn được hưởng các dịch vụ đi kèm với chất lượng được “đóng dấu” đảm bảo nhờ thỏa thuận hợp tác với CJ Preshway thuộc tập đoàn CJ Hàn Quốc để cung cấp thực phẩm và thức ăn dinh dưỡng phục vụ bệnh nhân và khách hàng có nhu cầu trong các bệnh viện, tòa nhà văn phòng và Khu Y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm – Shangri-La.

Theo đó, CJ đảm nhận cung cấp thức ăn an toàn cho bệnh viện nhằm giảm thiểu khả năng ngộ độc thức ăn và thiếu vệ sinh do người nhà phải tự lo bữa ăn cho bệnh nhân.

Theo đánh giá của Bộ Y tế, hệ thống khám chữa bệnh tư nhân đang hình thành, nhất là tại TPHCM và Hà Nội, đã góp phần không nhỏ vào việc giảm tải cho các bệnh viện nhà nước, chăm sóc sức khỏe người dân được tốt hơn.

Việc đầu tư phát triển dịch vụ y tế chất lượng cao còn góp phần giảm thiểu tình trạng “chảy máu ngoại tệ” cho đất nước khi người dân đổ tiền ra nước ngoài chữa bệnh như hiện nay.

“Với kinh nghiệm và tâm huyết của PGS.TS Trần Thị Trung Chiến, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, cùng với sự điều hành của ông Tổng giám đốc và đội ngũ cán bộ đầy tâm huyết, tôi tin tưởng bệnh viện sẽ là cơ sở y tế hiện đại, thu hút và đào tạo được nhiều cán bộ y tế có trình độ chuyên môn cao, là địa chỉ tin cậy của nhân dân, giúp cho nhiều người dân không phải ra nước ngoài điều trị mà vẫn được thụ hưởng các dịch vụ y tế chất lượng cao”- Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên chia sẻ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG