Nữ thầy thuốc có nhiều đóng góp cho việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Nữ thầy thuốc có nhiều đóng góp cho việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng
Không những là nhà lãnh đạo doanh nghiệp tài ba đưa công ty dược phẩm Tâm Bình phát triển thành thương hiệu nổi tiếng, Tổng Giám đốc - Dược sĩ Lê Thị Bình còn là người có nhiều hoạt động thiện nguyện với một cái Tâm trong sáng, góp phần thiết thực vào việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Nữ thầy thuốc có nhiều đóng góp cho việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Không những là nhà lãnh đạo doanh nghiệp tài ba đưa công ty dược phẩm Tâm Bình phát triển thành thương hiệu nổi tiếng, Tổng Giám đốc - Dược sĩ Lê Thị Bình còn là người có nhiều hoạt động thiện nguyện với một cái Tâm trong sáng, góp phần thiết thực vào việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Phát thuốc và tư vấn sử dụng cho bà con đến khám bệnh nhân đạo tại Chiềng Ly huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La
Phát thuốc và tư vấn sử dụng cho bà con đến khám bệnh nhân đạo tại Chiềng Ly huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.
 

Tất cả vì người bệnh

Với mục đích đáp ứng nhu cầu đa dạng về chăm sóc sức khỏe, dược sĩ Lê Thị Bình đã nỗ lực tận dụng khả năng, kinh nghiệm 20 năm trong nghề thuốc nam cùng với những kiến thức được trang bị trong trường đại học Dược để tạo ra được những sản phẩm mới có tính ưu việt cao trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân như Viên Gout Tâm Bình, Viên Khớp Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình.

Cách đi của chị là khai thác các thế mạnh của dược liệu trong nước và đưa công nghệ hiện đại vào sản xuất, góp phần đưa ra thị trường những sản phẩm Dược có giá thành hợp lý, tính cạnh tranh cao mà lại hiệu quả trong sử dụng nên giúp được nhiều người khỏi bệnh. Chỉ trong thời gian ngắn chưa đầy 2 năm ra thị trường, các sản phẩm của Tâm Bình đã chiếm được sự tín nhiệm, được người bệnh cả nước tin dùng.

Trong vai trò là người lãnh đạo của Tâm Bình, chị đã đưa doanh nghiệp phát triển tốt, dùng nội lực, nguyên liệu và lực lượng sản xuất hoàn toàn trong nước, chị đã tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động đồng thời đóng góp cho xã hội những sản phẩm chữa bệnh có chất lượng tốt. Dường như trong chị có một nguồn năng lượng dồi dào và một khả năng lãnh đạo thiên bẩm.

DS. Lê Thị Bình là Ủy viên Ban chấp hành Hội Dược học Hà Nội, tích cực tham gia các hoạt động của Hội, góp phần không nhỏ vào các hoạt động tuyên truyền của Hội Dược học như góp công sức để xuất bản cuốn “Cẩm nang thực hành tốt nhà thuốc”, cùng với hội Dược học Hà Nội cho ra cuốn “Nhà thuốc với người bệnh” giới thiệu các sản phẩm thuốc Nam với người bệnh. Kết hợp với Hội Dược học tổ chức nhiều hoạt động như: đưa các thông tin về thuốc Nam đến với người tiêu dùng thông qua các buổi giới thiệu sản phẩm để ủng hộ cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng thuốc Việt, tổ chức hội thi “Người bán thuốc giỏi” nhằm khuyến khách sự thi đua giữa các dược sĩ bán hàng làm sao để đưa dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng.

Dược sĩ Lã Xuân Hoàn- Phó Chủ tịch Hội Dược học Hà Nội kiêm Chủ tịch Liên chi hội Nhà thuốc Hà Nội nhận xét: Hầu như tất cả các hoạt động của Hội, Ds. Bình đều góp phần đáng kể giúp vào việc thực hiện và triển khai thành công các chủ trương của Hội.

Tặng chăn ấm cho đồng bào nghèo tại xã Chiềng Ly huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La
Tặng chăn ấm cho đồng bào nghèo tại xã Chiềng Ly huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.
 

Giúp nhiều bệnh nhân khớp nặng tái tạo lại cuộc đời

Điều lạ ở dược sĩ Lê Thị Bình là chị rất “mát tay” với các bệnh nhân khớp. Có nhiều bệnh nhân bị bệnh khớp nặng đau đớn đến liệt giường, cầu chữa nhiều nơi không khỏi và họ đều là những người có gia cảnh khó khăn không thể tiếp tục việc chữa bệnh. Khi chị Bình đến tận nơi thăm khám và giúp chữa bệnh miễn phí thì sau này đều hồi phục ổn định sức khỏe.

Chị Lâm Thị Tuyên 54 tuổi ở huyện Chiêm Hóa tỉnh Tuyên Quang, bị bệnh khớp từ nhỏ, các cơ chân trái đã teo hết lại, cấu vào không có cảm giác. Chị không đi được mà phải dùng ghế để lết. Sau khi được chị Bình đã tới tận nơi thăm khám và tặng thuốc điều trị thì bệnh chị Tuyên đã dần hồi phục. Sau hơn 1 năm sử dụng Viên Khớp Tâm Bình. Xương khớp chị hết đau nhức, cơ chân hồng hào và cấu vào đã có cảm giác đau. Đến nay chị đã có cuộc sống mới, mở được cửa hàng bán hàng tạp hóa tự lo cho cuộc sống của mình, không cần tới sự trợ giúp của người thân như trước.

Anh Bùi Xuân Trước, 31 tuổi, ở thôn Lai Nguyễn- Trung kênh- Lương Tài- Bắc Ninh bị liệt từ năm 13 tuổi, được Dược sỹ Lê Thị Bình chữa bệnh miễn phí. Sau hơn 5 tháng anh Trước đã tự đi lại được, thậm chí có thể nấu cơm, quét nhà giúp đỡ việc lặt vặt trong nhà, Sau khi được chị Bình hỗ trợ đi học nghề sửa chữa điện tử, đến nay anh cũng mở được cửa hàng và sống tự lập.

Tương tự là trường hợp Anh Nguyễn Ngọc Thông, 41 tuổi, Khu 3 Thôn Đồng Luận, Quân Khê, Hạ Hoà, Phú Thọ bị liệt đã hơn 30 năm. Sau hơn 3 tháng được Dược sỹ Lê Thị Bình chữa bệnh miễn phí, bệnh tình của anh đã thuyên giảm và tiến triển tốt, anh đã có thể ngồi dậy và tự xúc cơm ăn được…

Hầu như những ai bị bệnh khớp được DS. Lê Thị Bình giúp đỡ chữa bệnh đều có cái kết đẹp là lấy lại sức khỏe và có tương lai tươi sáng hơn. Chị cho rằng việc mình giúp được cho nhiều người khỏi bệnh như vậy là do mình có “lộc” thuốc nhưng những người bệnh được chị chữa khỏi thì đều cho rằng do phúc đức và nhiệt Tâm của chị đã giúp họ khỏi bệnh.

Chăm sóc sức khỏe cho người nghèo

DS. Lê Thị Bình tâm sự: chị luôn mong mang khả năng và kinh nghiệm của mình giúp người nghèo chữa bệnh vì người nghèo thường ít có điều kiện chăm sóc sức khỏe. Trong nhiều năm qua, DS. Lê Thị Bình đã song hành với Trung ương Hội Chữ “Thập Đỏ Việt Nam tổ chức các đợt khám bệnh nhân đạo, phát thuốc miễn phí cho người nghèo, đối tượng chinh sách trên cả nước. không chỉ tài trợ toàn bộ chi phí khám bệnh, chi phí thuốc men… phục vụ công tác khám bệnh nhân đạo phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người nghèo…mỗi năm lên tới hàng tỷ đồng mà chị còn trực tiếp đến tận nơi thăm hỏi, tư vấn sử dụng thuốc và tặng quà cho đối tượng chính sách, người nghèo.

Đặc biệt năm 2012, công ty Dược phẩm Tâm Bình cùng với Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã nhiều lần tổ chức các đợt khám chữa bệnh miễn phí cho 200 người cao tuổi tại Phú Xuyên- Hà Nội, khám chữa bệnh và tặng thuốc miễn phí cho 200 gia đình chính sách tại P. Lê Hồng Phong- Thái Bình. Kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7), công ty đã khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 1000 người nghèo và đối tượng chính sách tại Nghĩa Hưng-Nam Định- Đây là đợt khám, phát thuốc miễn phí có quy mô lớn nhất mà công ty tham gia tổ chức. Cuối năm 2012, chị cùng các thầy thuốc Trung ương Hội Chữ Thập đỏ đã đi về chặng đường hàng nghìn cây số để khám bệnh nhân đạo và phát thuốc, tặng quà cho 500 người nghèo tại Chiềng Ly, Sơn La.

Khởi động chuỗi hoạt động khám bệnh nhân đạo năm 2013 và hướng tới ngày Thầy thuốc Việt Nam, Cuối tháng 1/2013, DS. Bình đã tập hợp đoàn thầy thuốc của công ty tổ chức hành trình tặng thuốc và quà tết cho Hội Người mù thành phố Hà Nội và tới động viên trực tiếp tặng quà người khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn tại 4 huyện ngoại thành Hà Nội là Ứng Hòa, Thanh Oai, Thường Tín và Phú Xuyên để động viên họ vượt lên hoàn cảnh, yên tâm vui sống.

Ngày 2/2/2013, trong những ngày sát tết nhất, người người đều lo thu vén công việc để đón năm mới thì DS. Bình lại tất bật đi thăm chùa Mạc Thượng tại huyện Lý Nhân tỉnh Hà Nam để thăm hỏi và tặng quà tết cho nhà chùa và các em nhỏ mồ côi được nuôi dưỡng tại đây, giúp các em có cái tết vui vẻ.

Với các hoạt động cống hiến không mệt mỏi và một cái Tâm trong sáng, hướng thiện, DS. Lê Thị Bình đang từng ngày cần mẫn như con kiến xây tổ cho việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng, làm cho hình ảnh người thầy thuốc xứng với 5 chữ vàng: Thầy thuốc như mẹ hiền.

                                                                              Bùi Kim Xuyến

Theo Hỗ trợ
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Ảnh hưởng của El Nino khiến hơn 28.000 ha rừng ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang ở cấp báo động cháy “cực kỳ nguy hiểm” (cấp 5). Người dân, cơ quan chức năng cũng như lực lượng bảo vệ rừng của tỉnh đang trong trạng thái cảnh giác cao, căng mình giữ rừng, không lơ là, chủ quan với lửa.