Phát hiện thêm nhiều người mắc “bệnh lạ”

Phát hiện thêm nhiều người mắc “bệnh lạ”
TP - Ngày 6- 3 ông Lê Hàn Phong, Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) cho biết: Bệnh viện Phong- Da liễu Trung ương Quý Hòa (Quy Nhơn) đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ đã tổ chức khám sàng lọc cho người dân 2 xã Ba Điền và Ba Vinh, phát hiện thêm 4 trường hợp người bị viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân (quen gọi là “bệnh lạ”). Đến hết ngày 6 - 3, huyện Ba Tơ có tổng cộng 9 người dân mắc bệnh và tái phát căn bệnh này.

> 'Bệnh lạ' chưa lui đã nhận 'thành tựu'
> Ngăn chặn bệnh lạ tái xuất

Theo đó, bốn trường hợp được phát hiện trong ngày 6 - 3 gồm: Phạm Văn Ưn (SN 1980), Phạm Văn Vin (SN 1986), Phạm Văn Toàn (SN 2004) cùng trú tại xã Ba Vinh và Phạm Thị Ngại (SN 1940) trú tại xã Ba Điền. Cả bốn trường hợp đều có biểu hiện bị nhiễm hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân, đã nhập viện và đang điều trị theo dõi tại TTYT huyện Ba Tơ.

Cũng trong ngày, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết, vừa tiếp nhận một người bệnh nghi nhiễm hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân ở xã Sơn Kỳ, huyện Sơn Hà. Hiện tại, bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đang chờ kết quả xét nghiệm vì bệnh nhân bị suy gan nặng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG