Hai người chết vì cúm gia cầm H7N9

Hai người chết vì cúm gia cầm H7N9
Ngày 31/3, Ủy ban Kế hoạch hóa gia đình và Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết, gần đây, ba trường hợp bị nhiễm virus cúm gia cầm H7N9 tại thành phố Thượng Hải và tỉnh An Huy nước này. Trong số đó, hai người đã thiệt mạng và người còn lại đang ở tình trạng nguy kịch.
Trụ sở Ủy ban Kế hoạch hóa gia đình và Y tế quốc gia Trung Quốc. Ảnh: Xinhua
Trụ sở Ủy ban Kế hoạch hóa gia đình và Y tế quốc gia Trung Quốc. Ảnh: Xinhua.

Bệnh nhân đầu tiên là một cụ ông 87 tuổi ở Thượng Hải, phát bệnh từ ngày 19/2 và tử vong ngày 4/3. Cũng tại Thượng Hải là một bệnh nhân nam giới khác, 27 tuổi, phát bệnh từ ngày 27/2 và tử vong ngày 10/3.

Trường hợp còn lại là một phụ nữ 35 tuổi ở tỉnh An Huy, phát bệnh từ ngày 9/3 và điều kiện sức khỏe hiện tại là rất nghiêm trọng. Tất cả đều có triệu chứng ban đầu là sốt và ho, sau biến thành viêm phổi cấp và khó thở.

Ngày 30/3, nhóm chuyên gia của Ủy ban Kế hoạch hóa gia đình và Y tế quốc gia Trung Quốc đã xác nhận ba bệnh nhân này đã nhiễm virus cúm gia cầm H7N9 ở người.

Ủy ban trên cho biết vẫn chưa rõ nguyên nhân ba trường hợp trên bị nhiễm loại virus cúm này và xác định không có tình trạng lây nhiễm lẫn nhau. Bên cạnh đó, việc theo dõi và kiểm tra 88 người có liên hệ gần gũi với các bệnh nhân trên cũng không phát hiện thêm trường hợp khác thường nào.

Trước đây, loại virus cúm gia cầm H7N9 không lây nhiễm sang con người và cũng khó có khả năng lây nhiễm rộng. Tuy nhiên, do mới chỉ phát hiện ba trường hợp lây nhiễm H7N9 ở người nên chưa có được nhiều nghiên cứu về loại virút này.

Hiện tại Trung Quốc cũng như trên thế giới không có vắcxin chống virus cúm gia cầm H7N9.

Theo TTXVN

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.