Việt Nam có tỷ lệ nạo phá thai xếp thứ 5 thế giới

Việt Nam có tỷ lệ nạo phá thai xếp thứ 5 thế giới
Với trung bình mỗi năm có khoảng 300.000 ca nạo hút thai ở độ tuổi 15-19, trong đó 60-70% là học sinh, sinh viên, Việt Nam vẫn là nước có tỷ lệ nạo phá thai ở tuổi vị thành niên cao nhất Đông Nam Á và xếp thứ năm thế giới.

> Bất ngờ về vô sinh
> Phụ nữ Việt hổng kiến thức về SKSS

Đây là số liệu được thạc sĩ-bác sỹ Lê Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ công bố tại hội thảo “Ngừa thai hormone - Hiểu biết nhu cầu và lựa chọn của phụ nữ” do Công ty MSD tổ chức vừa diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội thảo với sự tham gia của hơn 150 nhà khoa học, dược sỹ, bác sĩ sản phụ khoa đến từ của 8 nước châu Á-Thái Bình Dương nhằm giúp các nhà hoạt động dân số, các cán bộ và nhân viên y tế hoạt động trong lĩnh vực kế hoạch hóa gia đình hiểu về nhu cầu, những rào cản phụ nữ trong việc tránh thai và cập nhật những tiến bộ mới trong việc phát triển các biện pháp tránh thai hormone (hay còn gọi là ngừa thai nội tiết) cho phụ nữ.

Thạc sĩ, bác sỹ Therese Foran, Giám sát chương trình thạc sĩ về ngừa thai và mãn kinh, Đại học New South Wales (Australia) cho biết: “Đến năm 2011 dân số thế giới đã là 7 tỷ người, mỗi năm tăng thêm 75 triệu người và dự đoán đến năm 2050 dân số thế giới sẽ là 9 tỷ người. Một ngày có 575.000 ca ngừa thai, 356.000 ca sinh, 256.000 ca nạo phá thai và có đến 186 ca bị tử vong do phá thai không an toàn”.

Một khảo sát khác dành cho phụ nữ châu Á trong độ tuổi 15-44 tại 17 quốc gia cho thấy, mức mang thai ngoài ý muốn giảm từ 64/100 người xuống còn 49/100 người, nhưng có đến 57% phụ nữ có chồng không sử dụng các biện pháp tránh thai vì sợ tác dụng phụ.

12% phụ nữ có chồng không được đáp ứng nhu cầu về ngừa thai và dự đoán nhu cầu này sẽ tăng 14% mỗi năm.

Vì thế, tỷ lệ nạo phá thai vẫn gia tăng rất nhanh và ngày càng trẻ hóa.

Theo Vietnam+

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG