Miền Bắc trời mưa rét

Miền Bắc trời mưa rét
TPO – Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, đêm nay (9/4), một bộ phận không khí lạnh mới sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc, gây mưa rào rải rác và có dông trời se lạnh.

Miền Bắc trời mưa rét

> Miền Bắc mưa rào vì không khí lạnh
> Ngày mai, Bắc Bộ đón không khí lạnh

TPO – Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, đêm nay (9/4), một bộ phận không khí lạnh mới sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc, gây mưa rào rải rác và có dông trời se lạnh.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Dự báo đợt không khí lạnh này đang di chuyển xuống phía Nam, đêm nay không khí lạnh ảnh hưởng đến thời tiết phía đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía tây Bắc Bộ và trung Trung Bộ, khu vực Hà Nội đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, thời tiết rét nhẹ, một số khu vực đề phòng có mưa rào và dông.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm nay ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5; Ở vịnh Bắc Bộ từ gần sáng ngày mai (10/4) có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ ngày mai có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

Dự báo thời tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 9/4 như sau:

Phía tây Bắc bộ, trời nắng; đêm có mưa rào rải rác và có nơi có giông, trong cơn giông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ, cao nhất 25 - 28, riêng Điện Biên - Lai Châu có nơi 30 - 32 độ

Phía đông Bắc bộ, nhiều mây, sáng có mưa và mưa nhỏ; đêm có mưa, mưa rào và rải rác có giông, trong cơn giông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ, vùng núi có nơi 14 - 16 độ cao nhất 23 - 26 độ.

Khu vực Hà Nội, sáng có mưa và mưa nhỏ; đêm có mưa rào và có nơi có giông, trong cơn giông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ, cao nhất 22 - 25 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, có mưa vài nơi; gần sáng mai có mưa rào rải rác và có nơi có giông; nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ, cao nhất 25 - 28 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 30 - 33 độ.

Tây Nguyên, có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ, cao nhất 30- 33 độ.

Nam Bộ, có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ, cao nhất 31 - 34 độ, riêng miền Đông có nơi 35 - 36 độ.

Thanh Hà

Theo Viết
MỚI - NÓNG