Lùm xùm chuyện thách cắn 'của quý' 100 triệu đồng

Lùm xùm chuyện thách cắn 'của quý' 100 triệu đồng
TP - Những ngày qua, dư luận tỉnh Tiền Giang xôn xao về chuyện một phụ nữ gây thương tích của quý một “đại gia Hai Lúa” ở xã Mỹ Thành Bắc, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Chuyện thực hư như thế nào? Chúng tôi đến Mỹ Thành Bắc tìm hiểu câu chuyện bi hài trên.

> 'Đại gia' bị kiện đòi 100 triệu vì thách cắn... 'của quý'
> Kéo nhau ra tòa vụ cược 100 triệu cắn… ‘của quý’

Chơi ngông?

Hai nhân vật chính là ông T.T.H. (sinh năm 1949) và bà N.T.L., sinh năm 1975, quê ở xã Hậu Mỹ Trinh, huyện Cái Bè (Tiền Giang), tạm trú ở ấp 3, xã Mỹ Thành Bắc, làm nghề kinh doanh thịt heo.

Ông H. được gọi là “đại gia” vùng nông thôn, có hơn 7 ha ruộng, nhà cao cửa rộng. Hôm đó, ông H. trên đường đi thăm ruộng về, thì gặp một đám nhậu gồm nhiều người quen, trong đó có bà L.

Sau khi rượu vào, ông H. bất ngờ tuyên bố với mọi người trong bàn nhậu: “Nếu bây giờ con L. dám cắn “của quý” của tao, tao sẽ trả cho nó 100 triệu đồng”. Lúc đầu những người trong bàn nhậu tưởng ông H. nói chơi, nên không ai để ý. Một lúc sau, ông H. nhắc lại lời thách thức. Vài phút sau ông H. lại tiếp tục thách thức: “Nếu dám cắn sẽ cho 100 triệu”. Lần này, bà L. không kìm chế được đã thực hiện điều mà ông H thách thức…

Sự việc tưởng dừng lại ở đó, nhưng vài hôm sau ông H. đệ đơn ra UBND xã, Công an xã Mỹ Thành Bắc kiện bà L. đã cắn... ông ta gây thương tích trong lúc… nhậu say không biết gì. Bà L. cũng nộp đơn đến chính quyền và công an xã Mỹ Thành Bắc, thưa kiện ông H. không chịu thực hiện lời cam kết, quỵt của bà 100 triệu đồng. Trong đơn, bà L. nói số tiền 100 triệu đồng ông H. bắt buộc phải trả vì đã… “thách” bà.

Hậu quả…

Công an huyện Cai Lậy xác nhận, sự việc ông H. “thách” bà L. cắn “của quý” với giá 100 triệu đồng là có thật. Ngày 1/4/2013, Công an xã Mỹ Thành Bắc đã phối hợp với các cơ quan ban ngành của xã mời ông H. và bà L. đến trụ sở UBND xã giải quyết đơn thư.

Tuy nhiên, sau một buổi làm việc, bất chấp các ý kiến hòa giải của những cán bộ xã Mỹ Thành Bắc, ông H. kiên quyết buộc tội bà L. vô cớ cắn ông gây thương tích trong lúc ông đang say rượu.

Còn bà L. vẫn giữ nguyên quan điểm là ông H. phải trả cho bà 100 triệu đồng vì đã… “thách”. Hòa giải không thành, ông H. và bà L. đều “thách” chuyển vụ việc ra tòa.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Tảo, Trưởng Công an huyện Cai Lậy, sau khi tiếp nhận được báo cáo của Công an xã Mỹ Thành Bắc, Công an huyện đã xác minh làm rõ: Việc bà L. cắn “của quý” của ông H. không đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành Bắc Trần Văn Biên cho biết, ông H. đang là Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh của ấp 3: “Sự việc ông H. tổ chức ăn nhậu say sưa rồi thách thức bà L. là chuyện đáng xấu hổ. Theo tôi, việc ông H. kiện bà L. cố ý cắn gây thương tích trong lúc ông ta say rượu không biết gì hết là không có cơ sở. Sự việc này có nhiều người chứng kiến chứ không phải chỉ có ông H. và bà L”.

Trong khi đó, ông Trần Văn Hùng, Trưởng Công an xã, cho biết do hòa giải giữa ông H. và bà L. không thành, nên Công an xã đã báo cáo Công an huyện.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ông H. và bà L. trước đây có “quan hệ thân mật”, nên mới thách thức nhau như vậy. Tại buổi hòa giải, ông H. đã thừa nhận mình làm vậy là không đúng, nhưng đổ thừa do say rượu không kiềm chế bản thân. Còn bà L. cũng thừa nhận có cắn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG