12% phụ nữ bị dị ứng tinh dịch

12% phụ nữ bị dị ứng tinh dịch
Một nghiên cứu mới cho thấy trên 12% phụ nữ có thể bị dị ứng tinh dịch với các triệu chứng khác nhau, từ bị kích thích, ngứa, đi tiểu rát, chàm, cho đến sốc phản vệ.

12% phụ nữ bị dị ứng tinh dịch

> Ba cách tránh thai làm hao tổn tinh lực đàn ông
> Lý do phái mạnh ngày càng yếu…

Một nghiên cứu mới cho thấy trên 12% phụ nữ có thể bị dị ứng tinh dịch với các triệu chứng khác nhau, từ bị kích thích, ngứa, đi tiểu rát, chàm, cho đến sốc phản vệ.

Ảnh: Thinkstock photos
Ảnh: Thinkstock photos.

Tiến sĩ Michael Carroll, Đại học Manchester Metropolitan (Anh) cho biết trên tờ Human Fertility, do những điểm tương đồng mà các triệu chứng mẫn cảm với tinh dịch của con người (HSS) thường bị chẩn đoán nhầm thành các bệnh khác nhau như viêm da và một số bệnh lây lan qua đường tình dục.

Phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 30 bị dị ứng tinh dịch nhiều nhất, thể hiện bằng việc sẽ hiển thị triệu chứng ngay lập tức hoặc chỉ 1 giờ sau khi tiếp xúc với tinh dịch. Cuộc khảo sát cho thấy có 12 trong tổng số 100 người được hỏi bị dị ứng.

Bằng việc chẩn đoán 4 phụ nữ mắc chứng dị ứng tinh dịch dựa trên việc thăm khám lâm sàn từng người và xét nghiệm chích da thử dị ứng, bác sĩ Carroll và cộng sự đã nhận thấy những phụ nữ dị ứng với tinh dịch, chứ không phản ứng khi tiếp xúc với từng tinh trùng riêng biệt.

Điều này chứng tỏ bệnh dị ứng tinh dịch có thể bắt nguồn từ thành phần có trong tuyến tiền liệt như glycoprotein. Do đó, một khi chị em đã bị dị ứng tinh dịch của một người đàn ông sẽ phản ứng tương tự với tinh dịch của tất cả nam giới khác. Sử dụng bao cao su khi quan hệ là cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa dị ứng cho người dị ứng tinh dịch.

Tiến sĩ Carroll cho biết: "Ngoài các phản ứng và khó chịu về thể chất, phụ nữ có tiền sử HHS sẽ bị căng thẳng và ảnh hưởng tiêu cực lên các mối quan hệ của họ và những mối quan tâm về kế hoạch hóa gia đình". Đối với người có nguy cơ cao bị sốc phản vệ khi tiếp xúc với tinh dịch, cần đến các biện pháp hỗ trợ sinh sản là cho tinh trùng tách ra khỏi tinh dịch và tiếp xúc với trứng.

Bác sĩ Carroll cho biết thêm: “Có rất nhiều trường hợp mắc chứng dị ứng tinh trùng đã mang thai tự nhiên thành công hoặc thông qua công nghệ hỗ trợ thụ thai. Chúng tôi đảm bảo với các bệnh nhân rằng chứng mẫn cảm với tinh dịch con người không gây ra vô sinh”.

Theo Thanh Thu
VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG