Nhiều người nhập viện vì rượu bia

Nhiều người nhập viện vì rượu bia
TP - Hôm qua 3/9, Sở Y tế TPHCM cho biết, trong ba ngày nghỉ lễ, (từ 31/8 đến 2/9), trên địa bàn TPHCM có gần 11.000 lượt người đi khám chữa bệnh. Trong đó có 3.224 ca nhập viện cấp cứu (tăng 1.000 ca so với cùng kỳ năm ngoái) với 433 ca tai nạn giao thông khiến 2 trường hợp tử vong.

> Xe 'chổng vó lên trời', tài xế may mắn thoát chết

Hai người tử vong đều bị chấn thương sọ não là Trần Thị Ánh Nhàng (23 tuổi, ngụ tại Bình Định) và Phạm Văn Nhựt (55 tuổi, ngụ tại quận Bình Thạnh, TPHCM). Thống kê từ các bệnh viện ở TPHCM cũng cho thấy, trong ba ngày nghỉ, nơi đây tiếp nhận 98 người nhập viện cấp cứu do đâm chém, ẩu đả.

Số bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng đã uống rượu bia. Bác sĩ Trương Thế Hiệp, Phó khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, trong ba ngày nghỉ, khoa đã tiếp nhận 976 ca khám cấp cứu với 278 ca tai nạn giao thông, trong đó có 204 ca chấn thương sọ não.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Độc lạ 'bến đèn pin' buôn bán hải sản sớm tinh mơ
Độc lạ 'bến đèn pin' buôn bán hải sản sớm tinh mơ
TPO - Khoảng 4h kém, khi mặt trời còn chưa lên, những chiếc thuyền thúng của ngư dân làng chài An Hải, Thôn Phước Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên nhẹ nhàng vượt sóng vận chuyển cá, mực… từ ghe đưa vào bờ. Mỗi người đều đội trên đầu một chiếc đèn pin soi sáng để phân chia từng loại hải sản. Bến cá không quá đông đúc do người mua bán chủ yếu là các hộ dân sinh sống nơi đây và một số thương lái đến thu mua hải sản để phân phối lại cho các nhà hàng.