Mùa mưa, dễ bùng phát dịch đau mắt đỏ

Mùa mưa, dễ bùng phát dịch đau mắt đỏ
TP - Mùa mưa là thời điểm dịch đau mắt có nguy cơ bùng phát mạnh. Bác sĩ Trịnh Bích Ngọc, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Nội cho biết, từ đầu tháng 8 đến nay, trung bình mỗi ngày bệnh viện này tiếp nhận khoảng 25-30 bệnh nhân đau mắt đỏ tới khám.

> Bệnh lý trẻ hay mắc phải trong thời tiết nắng nóng

Dự tính, những ngày tới khi trời ngớt mưa, số lượng người đến khám sẽ gia tăng. Bệnh đau mắt đỏ hay còn gọi là bệnh viêm kết mạc cấp xảy ra do nhiễm virus, lây lan nhanh trong cộng đồng.

Ban đầu chỉ là mắt cộm, đỏ, ngứa, chảy nước mắt, bệnh nhân vẫn nhìn thấy bình thường, thị lực không suy giảm. Nếu để nặng hơn, bệnh nhân có thể bị phù mắt đỏ, có màng trong mắt. Công sở, lớp học, nơi công cộng là những môi trường khiến bệnh lây lan rộng rãi…

Bác sĩ Hoàng Minh Anh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp (Bệnh viện Mắt T.Ư cho biết, thời tiết nắng nóng chuyển qua mưa, độ ẩm không khí tăng cao, môi trường nhiều khói bụi, điều kiện vệ sinh kém, sử dụng nguồn nước ô nhiễm... là điều kiện thuận lợi cho bệnh phát triển và bùng phát thành dịch. Bên cạnh đó, khi giao mùa, cơ thể con người, nhất là những người nhạy cảm với thời tiết, dễ mệt mỏi, hệ thống miễn dịch hoạt động yếu nên virus tấn công dễ dàng hơn.

Bác sĩ Ngọc cho biết thêm, nhiều bệnh nhân tự ý mua thuốc hoặc tự pha nước muối tra vào mắt mà không biết đến những tác dụng phụ có thể gây ra cho mắt. Đây cũng là nguyên nhân của việc nhiều bệnh nhân đến viện trong tình trạng, giác mạc đã bị ảnh hưởng, thị lực suy giảm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG