Giấm táo giúp hạ cholesterol máu

Giấm táo giúp hạ cholesterol máu
TPO - Tôi đã nghe một vài người nói giấm táo hạ cholesterol rất tốt. Xin hỏi bác sĩ rằng điều này có đúng không? Nếu đúng thì nên dùng giấm táo như thế nào, liều lượng bao nhiêu là thích hợp?

> Phụ nữ làm gì để có trái tim khỏe mạnh?

Trả lời:

Giấm táo giúp hạ cholesterol máu ảnh 1

Từ nhiều năm nay, giấm táo được dùng ngày càng phổ biến như một phương thuốc cho nhiều bệnh. Trong y học Trung Hoa, giấm được dùng chủ yếu là giấm ngũ cốc, như gạo, lúa miến, lúa mạch hoặc hạt kê - được chế biến từ gạo và các rượu khác với nhiều thành tố.

Nhiều nghiên cứu được thực hiện và đưa ra kết quả về một số lợi ích đối với sức khỏe của giấm táo, như sau:

- Bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu năm 2007 trên 11 người bị bệnh tiểu đường týp 2 cho thấy dùng 2 thìa giấm táo trước khi đi ngủ đã giảm 4-6% nồng độ glucose vào buổi sáng.

- Huyết áp và sức khỏe tim. Một nghiên cứu trên chuột cho thấy giấm táo giúp hạ huyết áp.

Giấm táo giúp hạ cholesterol máu ảnh 2

- Giảm cân. Nghiên cứu năm 2005 trên 12 người cho thấy những người ăn một mẩu bánh mì cùng với một lượng nhỏ giấm trắng cảm thấy no hơn và dễ chịu hơn so với những người chỉ ăn bánh mì.

- Cholesterol cao. Nghiên cứu năm 2006 được đăng trên tạp chí British Journal of Nutrition đã đưa ra bằng chứng a-xít acetic (thành phần chính của các loại giấm) có thể hạ cholesterol. Tuy nhiên, nghiên cứu này được thực hiện trên chuột, vì vậy còn quá sớm để biết nó có tác động như thế nào ở người. Chuột được nuôi bằng a-xít acetic trong 19 ngày đã giảm rõ rệt nồng độ cholesterol toàn phần và triglycerid. Đáng tiếc là không thể khuyến nghị được cho bạn về liều lượng.

Hoàng Thái
Theo JG

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.