Tăng, Ni, Phật tử tham gia phong trào hiến máu tình nguyện

Tăng, Ni, Phật tử tham gia phong trào hiến máu tình nguyện
Thừa Thiên-Huế là một trong những đơn vị đầu tiên của cả nước có phong trào hiến máu tình nguyện. Ngoài lực lượng nòng cốt như học sinh, sinh viên, các Tăng, Ni, phật tử cũng góp phần không nhỏ trong việc hiến máu cứu người.

Tăng, Ni, Phật tử tham gia phong trào hiến máu tình nguyện

Các Tăng,Ni tỉnh Thừa Thiên - Huế đang hiến máu tình nguyện
Các Tăng,Ni tỉnh Thừa Thiên - Huế đang hiến máu tình nguyện. Ảnh: Phong Sơn

Phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh TT-Huế không những phát triển về chiều rộng mà cả về chiều sâu, càng ngày người hiến máu càng đông và người tham gia hiến máu nhiều lần càng nhiều.
Thừa Thiên -Huế đã huy động được tất cả các thành phần, các tổ chức tham gia hiến máu tình nguyện. Từ bộ đội, công an, nông dân, công nhân, cho đến học sinh, sinh viên và đặc biệt là các tổ chức tôn giáo cũng đã nhập cuộc trong đó đáng kể nhất là Phật giáo. Từ các học viên của Học viện Phật giáo Việt Nam (HVPGVN) tại Huế, Tăng, Ni tu hành tại các chùa, đông đảo các phật tử.
Phong trào hiến máu tình nguyện của Tăng, Ni và Phật tử ở TT-Huế ngày càng được nhân rộng ra nhiều cơ sở, có nhiều Tăng, Ni và Phật tử đã tham gia hiến máu nhiều lần, một số ngân hàng máu sống đã được đăng ký.
Cho đến tận bây giờ, nhiều bác sĩ ở bệnh viện Trung ương Huế còn nhắc lại câu chuyện về ca cấp cứu hai sản phụ nguy kịch khi sinh vì mất máu nặng. Một cuộc điện thoại cấp cứu đã được gọi đến Ban Điều hành Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế và nhiều Tăng, Ni đã lập tức đến bệnh viện để hiến máu. Hai sản phụ và hai trẻ sơ sinh đã được cứu sống nhờ những dòng máu hiến từ bi.
Chính nhờ những ngân hàng máu sống hoạt động tích cực và vô cùng hiệu quả này, mà rất nhiều bệnh nhân đã thoát khỏi cái chết, trở về với cuộc sống.
Trong số những ngân hàng máu sống này, số lượng Tăng, Ni và phật tử các cơ sở của Phật giáo Thừa Thiên-Huế chiếm một con số khá lớn. Họ sẵn sàng có mặt khi có bệnh nhân cần.
Nhiều ngân hàng máu sống “gia đình” như gia đình cụ Nguyễn Phước Bữu Thanh ở thành phố Huế đã được mời ra Hà Nội tham dự chương trình Vinh quang Việt Nam. Gia đình này có những gương điển hình như cô Tôn Nữ Thanh Tâm đã 48 lần hiến máu, hai chị cô Tâm đã hiến trên 30 lần, các thành viên còn lại trong gia đình người ít nhất cũng đã 15 lần hiến máu.
Ngoài ra, còn nhiều gia đình khác như gia đình ông Nguyễn Đức Phú ở Phong Điền có 4 anh em tham gia hiến máu tự nguyện trên 5 lần.
Hòa Thượng Bác sĩ Thích Hải Ấn, Phó Ban Trị sự tỉnh hội Phật giáo tỉnh TT-Huế, Giám đốc Tuệ Tĩnh Đường Hải Đức cho biết: “Dù xây chín bậc phù đồ, không bằng làm phước cứu cho một người, đó là đạo lý làm người. Hiến máu vừa có ý nghĩa cứu người, cứu đồng loại vừa được cơ hội làm đổi mới dòng máu của chính chúng ta, đó là dịp để kiểm tra sức khoẻ và phát triển sức khoẻ của chúng ta một cách tốt nhất..."

Phong Sơn

Theo Viết
MỚI - NÓNG