7 lời khuyên sức khỏe dành cho nam giới

7 lời khuyên sức khỏe dành cho nam giới
TPO – Đàn ông thường lơ là với sức khỏe, chỉ đến khi có bệnh mới chịu đi chữa. Vì vậy, các nàng đừng quên giúp chồng mình kiểm tra sức khỏe và hướng chàng đến một lối sống lành mạnh nhé!

> Nam giới nên và không nên ăn gì?

7 lời khuyên sức khỏe dành cho nam giới ảnh 1

1. Kiểm tra ung thư

Kiểm tra ung thư là một phần quan trọng để đảm bảo sức khỏe ở nam giới. Trong khi các xét nghiệm ung thư cổ tử cung và ung thư vú thường được thực hiện ở phụ nữ thì nam giới cũng cần tiến hành các sàng lọc phát hiện sớm ung thư như ung thư tiền liệt tuyến hay ung thư tinh hoàn.

2. Khám sức khỏe tổng thể

Việc khám sức khỏe tổng thể và giải quyết những tình trạng bệnh đặc biệt cũng cần được chú trọng ở nam giới. Khám mắt để kiểm tra thị lực, khám răng và kiểm tra huyết áp nên được tiến hành định kỳ.

3. Uống rượu vừa phải

Uống rượu có ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe nam giới. Rất nhiều nam giới cho rằng một người đàn ông thực thụ phải có tửu lượng khá. Song một người đàn ông thông minh luôn biết đâu là giới hạn và không bao giờ uống quá chén hoặc uống rượu khi lái xe.

4. Kiểm soát trọng lượng

Giống như phụ nữ, nam giới cũng có xu hướng tăng cân khi có tuổi. Tăng cân có thể dẫn đến lối sống lười vận động và làm phát sinh nhiều bệnh tật. Vì vậy việc duy trì cân nặng hợp lý là vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe tốt.

7 lời khuyên sức khỏe dành cho nam giới ảnh 2

5. Tập thể dục

Tập thể dục là cần thiết đối với tất cả mọi người, đặc biệt là nam giới. Tập thể dục giúp kiểm soát trọng lượng và phòng ngừa bệnh tật. Hãy lựa chọn môn thể thao bạn yêu thích và duy trì việc tập luyện.

6. Lưu ý sức khỏe tâm thần

Trầm cảm có lẽ là một trong những vấn đề sức khỏe tiềm ẩn ở nam giới. Nam giới thường gặp khó khăn trong việc trao đổi về sức khỏe tâm thần và nếu bị trầm cảm thì họ thường có xu hướng dấu kín vì sợ bị cho là yếu đuối. Nếu bạn nghi ngờ bị các triệu chứng trầm cảm thì hãy đến gặp bác sĩ để tìm khiến sự trợ giúp kịp thời.

7. Kiểm soát chứng ngáy to

Đây là một vấn đề mà phụ nữ hay phàn nàn nhất. Tuy nhiên nam giới thường không bao giờ thừa nhận ngáy to có thể là một dấu hiệu về sức khỏe. Thực tế ngáy có thể bắt nguồn từ những nguyên nhân sức khỏe khác như ngừng thở và nên được kiểm soát.

Mai Khôi
Theo MM

Theo Dịch
MỚI - NÓNG