Thực phẩm giúp giảm đau bụng kinh

Thực phẩm giúp giảm đau bụng kinh
TPO – Đau bụng, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi và dễ nổi cáu là một số rối loạn điển hình xảy ra trước và trong những “ngày ấy”.

> 10 thực phẩm giúp tránh xa bệnh phụ nữ

Thực phẩm giúp giảm đau bụng kinh ảnh 1

Nếu chị em nào thường bị đau bụng kinh thì trước hoặc trong những “ngày ấy” không nên dùng thuốc giảm đau ngay mà hãy thử ăn một số loại thực phẩm giúp giảm đau tự nhiên.

1. Các carbohydrate phức hợp

Trước và trong những ngày có kinh nguyệt, thông thường nhiều chị em sẽ thèm ăn đồ ngọt. Tuy nhiên, chị em cũng nên lưu ý tới loại carbohydrate mà mình đang dùng.

Lý tưởng nhất là nên ăn những carbohydrate phức hợp để duy trì mức độ năng lượng ổn định. Chị em nên chọn ăn một số loại thực phẩm như yến mạch, khoai lang và gạo lức.

Ngoài chứa chất xơ, các carbohydrate phức hợp còn có thể được tiêu hóa từ từ và nó cũng là một nguồn cung cấp magiê cần thiết cho cơ thể trong những ngày này.

2. Các loại hạt

Hãy thử ăn vặt vài loại hạt trong những ngày này. Không chỉ tốt cho tiêu hóa mà các loại hạt còn giúp ổn định cảm xúc. Cảm xúc thất thường trong những ngày “đèn đỏ” có thể là do tình trạng đau bụng kinh gây ra.

3. Sữa hoặc sữa chua

Thực phẩm giúp giảm đau bụng kinh ảnh 2

Sữa hoặc sữa chua có thể giúp chị em giảm đau bụng kinh. Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ bổ sung 1200mg canxi mỗi ngày sẽ giúp giảm 30% nguy cơ đau bụng kinh so với những người chỉ bổ sung 500 mg canxi mỗi ngày.

Dinh dưỡng quan trọng nhất giúp phụ nữ vượt qua hội chứng tiền kinh nguyệt là canxi.

Nhiều nam giới có xu hướng tránh phụ nữ khi họ đang trải qua hội chứng tiền kinh nguyêt do tâm trạng của chị em trở nên không ổn định và phụ nữ dễ cáu giận trước kỳ kinh. Vì thế điều mà các chàng có thể làm là hãy pha ngay cho nàng một cốc sữa nếu thấy nàng khó chịu do đau bụng kinh.

Tuyết Nhung
Theo Medicmagic

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPO - Người tự nhận có thể cầu mưa cho TPHCM nhận lỗi; Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn phải nộp thêm 400.000 USD và 100 triệu đồng; Nam thanh niên trộm chó trong tích tắc; Siêu tàu cao tốc từ TPHCM - Côn Đảo chính thức hoạt động; Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.