Sống vui khỏe mỗi ngày

Sống vui khỏe mỗi ngày
TPO - Hãy bắt đầu mỗi ngày với những thói quen lành mạnh dưới đây để tăng cường sức khỏe và tận hưởng cuộc sống.

> Bông cải xanh – Siêu thực phẩm cho sức khỏe

Xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh

Thay vì chạy theo chế độ ăn kiểu “Tây” với đồ ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn thì bạn hãy bảo vệ sức khỏe của mình bằng một chế độ ăn lành mạnh hơn với đa dạng hoa quả và rau xanh để cung cấp cho cơ thể những vitamin và khoáng chất thiết yếu. Hoa quả và rau xanh chứa nhiều chất xơ không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn có cảm giác no lâu và không phải tìm đến những món ăn vặt thiếu lành mạnh.

Sống vui khỏe mỗi ngày ảnh 1

Tập luyện thể chất đều đặn

Hoạt động thể chất như tập aerobic hoặc tập luyện sức bền là những thói quen lành mạnh giúp bạn duy trì trọng lượng hợp lý. Tập thể dục cũng là một cách tuyệt vời giúp giảm stress. Hormon endorphin được não bộ giải phóng trong quá trình tập luyện giúp cải thiện tâm trạng. Hãy tìm một môn thể thao bạn yêu thích và từng bước xây dựng thói quen hoạt động thế chất đều đặn.

Chăm sóc da

Chăm sóc da đúng cách giúp bạn trì hoãn quá trình lão hóa tự nhiên. Bảo vệ da khỏi những tổn thương do các tia UV với những bước đơn giản sau:

  • Luôn sử dụng kem chống nắng với SPF ≥ 15 và tránh ra ngoài trời vào những thời điểm nắng gắt
  • Tuân thủ chế độ ăn lành mạnh
  • Kiểm soát stress
  • Tránh dùng những loại xà phòng nhiều hóa chất và hạn chế tắm nước nóng.
  • Dưỡng ẩm cho da

Ngủ đủ

Hãy cố gắng ngủ hơn 6 giờ/đêm. Nghỉ ngơi giúp cơ thể bạn tăng cường hệ miễn dịch và hồi phục. Thiếu ngủ có thể gây tăng cân vì nó tác động đến chuyển hóa và gây cảm giác thèm ăn. Thiếu ngủ cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn thiếu tập trung và ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng.

Thực hiện những sở thích riêng

Theo đuổi một sở thích mang lại cho bạn hạnh phúc và niềm vui trong cuộc sống. Hãy tận hưởng những điều có ý nghĩa đối với bạn như một cách giảm căng thẳng trong cuộc sống.

Mai Khôi
Theo SK

Theo Dịch
MỚI - NÓNG