Chế độ ăn cho làn da mịn màng

Chế độ ăn cho làn da mịn màng
TPO - Trước khi tìm đến những liệu pháp dưỡng da đắt tiền bạn hãy thử các biện pháp tự nhiên dưới đây để cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng làn da.

> Trị da khô nhanh chóng và hiệu quả

Lão hóa và phơi nhiễm với các hóa chất có thể gây ra một loạt các vấn đề về da. Vì vậy, nên chăm sóc da ngay từ khi còn ở độ tuổi 20!

Chế độ ăn cho làn da mịn màng ảnh 1

Vitamin A

Hãy bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A, như đu đủ, cà rốt hoặc các loại rau xanh, vào thực đơn hàng ngày của bạn để hỗ trợ dưỡng ẩm cho làn da.

Vitamin C

Các thực phẩm giàu vitamin C như chanh, cam, ổi hoặc rau chân vịt giúp tăng lượng collagen khiến làn da mịn màng và tươi sáng tự nhiên. Bạn có thể tiêu thụ các loại thực phẩm này dưới dạng nước ép để cơ thể dễ hấp thu cũng như giúp cung cấp nước cho làn da.

Vitamin E

Vitamin E có trong các loại hạt, ngũ cốc hay quả hạnh là lựa chọn tuyệt vời để có làn da đẹp tự nhiên, chống lão hóa. Các thực phẩm giầu vitamin E giúp làn da mềm và mượt.

Lycopene

Cà chua là một trong những thực phẩm giàu lycopene, có tác dụng chống lão hóa và bảo vệ da khỏi tổn thương. Lycopene cũng giúp xóa các nếp nhăn và đốm đen trên mặt

Các chất chống ôxy hóa

Các loại đồ uống có hàm lượng chất chống ôxy hóa cao như trà xanh có khả năng chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa tổn thương collagen.

Nước

Hãy uống 6-8 cốc nước mỗi ngày để giúp dưỡng ẩm và làm mềm da. Nước cũng có tác dụng loại bỏ các độc tố có thể ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da.

Mai Khôi
Theo MM

Theo Dịch
MỚI - NÓNG