Giảm muối để ngừa ung thư

Giảm muối để ngừa ung thư
TPO - Theo Quỹ Nghiên cứu ung thư thế giới (World Cancer Research Fund - WCRF), giảm các thực phẩm có vị mặn có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư dạ dày.

> Ăn mặn: Thói quen nguy hiểm cho tim

Các thực phẩm có vị mặn phổ biến, được biết đến chẳng hạn như thịt lợn muối xông khói, bánh mì và ngũ cốc ăn nhanh.

Giảm muối để ngừa ung thư ảnh 1

Ở Anh, WCRF cho biết 1/7 số trường hợp ung thư dạ dày có thể phòng ngừa được nhờ tuân thủ những hướng dẫn hàng ngày. Theo Nghiên cứu ung thư ở Anh thì con số này thậm chí còn cao hơn.

Lượng muối được khuyến nghị hàng ngày là 6g (khoảng 1 thìa nhỏ), nhưng WCRF cho biết nhiều người đang ăn với lượng muối là 8,6 g/ngày.

Tại Anh, mỗi năm có khoảng 6.000 trường hợp ung thư dạ dày. WCRF ước tính 14% (khoảng 800 trường hợp) có thể phòng tránh được nếu mọi người chỉ ăn 6g muối mỗi ngày.

Giảm muối để ngừa ung thư ảnh 2

Ăn quá nhiều muối là không tốt cho huyết áp, có thể dẫn tới bệnh tim và đột quỵ, nó cũng có thể là nguyên nhân gây ung thư.

Theo Kate Mendoza - giám đốc thông tin y tế của WCRF, cho biết “Ung thư dạ dày rất khó điều trị thành công vì phần lớn các trường hợp không biết mình mắc bệnh trong một thời gian dài”. Ông cũng nhấn mạnh việc nên lựa chọn lối sống ngăn ngừa căn bệnh này, như giảm lượng muối ăn, ăn nhiều hoa quả và rau.

Hoàng Thái
Theo BBC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.