Dầu dừa chống sâu răng

Dầu dừa chống sâu răng
TPO - Các nhà khoa học cho biết dầu dừa là một kháng sinh tự nhiên chống vi khuẩn gây sâu răng và có thể được dùng kết hợp với các sản phẩm chăm sóc răng miệng.

> Sáu triệu chứng lão hóa răng

Dầu dừa chống sâu răng ảnh 1

Các nhà nghiên cứu từ Viện Công nghệ Athlone, Ireland, đã xem xét hoạt tính kháng khuẩn của dầu dừa trong trạng thái tự nhiên của nó và dầu dừa đã được xử lý bởi các enzym, trong một quá trình tương tự như tiêu hóa.

Họ thấy rằng dầu dừa bị enzym thay đổi đã ức chế mạnh sự tăng trưởng của hầu hết các chủng vi khuẩn Streptococcus thường sống trong miệng, bao gồm Streptococcus mutans - một vi khuẩn tạo a-xít, là nguyên nhân chính gây sâu răng. Dầu dừa bị enzym thay đổi cũng gây hại cho nấm men Candida albicans - loại nấm gây tưa miệng.

Dầu dừa chống sâu răng ảnh 2

Damien Brady, tác giả đứng đầu nghiên cứu tại Athlone, cho biết: “Sâu răng là một vấn đề sức khỏe thường bị bỏ qua, tác động tới 60-90% số trẻ em và phần lớn người trưởng thành ở các nước công nghiệp hóa”.

Việc kết hợp dầu dừa bị enzym thay đổi vào các sản phẩm vệ sinh răng miệng sẽ là sự thay thế hấp dẫn cho các hóa chất phụ gia, nhất là khi nó có tác dụng ở nồng độ tương đối thấp. Tuy nhiên, với sự gia tăng kháng kháng sinh, điều quan trọng là nên tập trung vào các cách mới để chống nhiễm khuẩn”.

Kết quả này được trình bày tại Hội nghị Mùa thu của Hội Vi trùng học tại Trường đại học Warwick (Anh).

Hoàng Thái
Theo IANS

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPO - Người tự nhận có thể cầu mưa cho TPHCM nhận lỗi; Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn phải nộp thêm 400.000 USD và 100 triệu đồng; Nam thanh niên trộm chó trong tích tắc; Siêu tàu cao tốc từ TPHCM - Côn Đảo chính thức hoạt động; Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.