Thực phẩm hàng đầu cho tuổi mãn kinh

Thực phẩm hàng đầu cho tuổi mãn kinh
TPO - Mãn kinh là một thời điểm khó khăn cho việc ăn uống. Chuyển hóa chậm và các nguy cơ sức khỏe tăng lên theo tuổi tác, kết hợp với mãn kinh, nên cần một cách tiếp cận lành mạnh để chống lại chúng.

> Nguyên tắc vàng về ăn uống cho phụ nữ

Thực phẩm lành mạnh là cách tốt nhất để giải tỏa vấn đề này và một số thực phẩm dưới đây sẽ giúp quá trình mãn kinh của bạn dễ dàng hơn.

Thực phẩm hàng đầu cho tuổi mãn kinh ảnh 1

1. Chất xơ

Chất xơ dưới dạng ngũ cốc nguyên cám, trái cây và rau củ có thể làm giảm cholesterol, hạ đường huyết, ngăn ngừa táo bón và những vấn đề sức khỏe khác khi bạn mãn kinh.

2. Bổ sung đủ canxi

Ăn và uống các sản phẩm từ sữa, thực phẩm giàu canxi mỗi ngày để đảm bảo bạn hấp thu đủ canxi qua chế độ ăn hàng ngày và từ đó giảm nguy cơ loãng xương.

3. Đậu nành

Đậu nành chứa estrogen thực vật và isoflavone, giúp cải thiện các triệu chứng mãn kinh như cơn bốc hỏa. Ngoài ra, đậu nành rất dồi dào chất xơ và một số loại đậu phụ cung cấp thêm canxi.

Thực phẩm hàng đầu cho tuổi mãn kinh ảnh 2

4. Hạt lanh

Chất lignin trong hạt lanh là các chất dẫn truyền quan trọng của chuyển hóa hóc-môn.

5. Bổ sung chất sắt

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất sắt như thịt đỏ, thịt gia cầm, cá, trứng, rau xanh lá để đảm bảo bạn hấp thu đủ sắt qua chế độ ăn và giảm nguy cơ bị thiếu máu.

6. Các vitamin

Tăng cường hấp thu vitamin B và omega-3 nhằm đối phó với những thay đổi tâm trạng, vì trong thời kỳ mãn kinh, thay đổi tâm trạng dường như trầm trọng hơn và rất khó kiểm soát.

7. Protein

Kết hợp các thực phẩm giàu protein như thịt, các sản phẩm từ sữa, các loại hạt và đậu giúp cơ thể hồi phục sau khi ốm, nhiễm trùng và phẫu thuật.

8. Tích cực ăn đậu

Đậu là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ, estrogen thực vật, chất khoáng, canxi, a-xít folic và vitamin B6, giúp giảm hấp thu glucose vào máu, từ đó ngăn chặn cơn đói và khiến bạn no lâu hơn.

9. Nước

Nước rất quan trọng đối với phụ nữ mãn kinh trong việc thủy hợp tế bào, làm ẩm da và đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể.

10. Trái cây và rau củ

Các loại trái cây và rau củ nhiều màu sắc chứa nhiều vitamin, chất khoáng, chất chống ô-xy hóa và chất xơ.

Minh Châu
Theo HMU

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.