Tư vấn cải thiện hình ảnh cơ thể tốt giúp giảm cân

Tư vấn cải thiện hình ảnh cơ thể tốt giúp giảm cân
TPO - Theo một nghiên cứu mới thì phụ nữ có chế độ ăn theo tư vấn để cải thiện hình ảnh cơ thể đã giảm cân nhiều hơn những phụ nữ chỉ có các thông tin sức khỏe chung về dinh dưỡng tốt.

> Những 'mẹo' giảm cân đơn giản bất ngờ

Tư vấn cải thiện hình ảnh cơ thể tốt giúp giảm cân ảnh 1

Qua 1 năm nghiên cứu, những người được tư vấn đã giảm trung bình 7% cân nặng lúc bắt đầu, trong khi trung bình ở nhóm chứng chỉ giảm dưới 2%.

Tác giả Pedro J. Teixeira cho biết những vấn đề về hình ảnh cơ thể là rất phổ biến ở người thừa cân và béo phì, thường dẫn tới các mô hình ăn uống đầy đủ và khắt khe hơn, và là những trở ngại cho việc giảm cân.

Trong nghiên cứu này, phụ nữ thừa cân và béo phì được tham gia một chương trình giảm cân dựa vào chế độ ăn và tập luyện. Tất cả phụ nữ đều được nhận các thông tin sức khỏe chung về dinh dưỡng tốt, kiểm soát căng thẳng và tầm quan trọng của việc chăm sóc bản thân.

Một nửa số phụ nữ được tham dự 30 buổi họp nhóm hàng tuần để thảo luận về các vấn đề như tập luyện và ăn uống theo cảm xúc. Các buổi họp tập trung vào cách để cải thiện hình ảnh cơ thể, cũng như cách nhận biết và khắc phục những rào cản cá nhân để giảm cân.

Tư vấn cải thiện hình ảnh cơ thể tốt giúp giảm cân ảnh 2

Theo các tác giả từ Trường đại học Kỹ thuật Lisbon ở Bồ Đào Nha và Trường đại học Bangor ở Wales, các mối lo ngại về hình dáng và kích thước cơ thể đã giảm ở những phụ nữ tham gia kế hoạch can thiệp hành vi và họ cũng cải thiện hình ảnh cơ thể.

Hình ảnh cơ thể khỏe mạnh có thể giữ một vai trò trong việc giúp phụ nữ điều chỉnh chế độ ăn và giảm cân nhiều hơn.

Kết quả được đăng trong tạp chí Journal of Behavioral Nutrition and Physical Activity.

T. Mai
Theo HND

Theo Dịch
MỚI - NÓNG