Giữ cho đầu óc luôn tỉnh táo

Giữ cho đầu óc luôn tỉnh táo
TPO - Bạn luôn cảm thấy mệt mỏi mỗi khi thức giấc và cần đến một tách cà phê giúp mình tỉnh táo để làm việc trong suốt cả ngày.

> Bí quyết cải thiện sự tập trung

Tuy nhiên, cà phê hay các loại đồ uống chứa caffeine khác đều không tốt cho sức khỏe của bạn và có nhiều phương pháp giúp bạn tỉnh táo môt cách tự nhiên.

Giữ cho đầu óc luôn tỉnh táo ảnh 1

Tập thể dục

Nếu bạn nghĩ rằng tập thể dục buổi sáng là một cực hình thì hãy nghĩ lại bởi chúng không những khiến bạn tỉnh ngủ mà còn mang đến cho bạn năng lượng dồi dào và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Tránh thực phẩm có đường

Ăn quá nhiều đường sẽ không tốt cho da và cơ thể bạn. Vì vậy hãy hạn chế các thực phẩm có chứa đường để giúp bạn có thêm năng lượng cho ngày mới.

Để cho ánh sáng vào phòng

Bạn sẽ ngủ dễ hơn trong một căn phòng tối nhưng khi thức dậy sẽ khó khăn hơn. Vì vậy, sau khi tỉnh dậy, hãy mở rộng cửa sổ phòng để đón ánh sáng thiên nhiên hay khi bạn đến văn phòng làm việc, hãy chắc chắn là căn phòng đó đủ ánh sáng.

Ngủ trưa

Bất kể là ở nhà hay công sở, bạn nên dành một chút thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn cho bản thân vào buổi trưa. Nó sẽ mang lại sự khác biệt đáng kể về tâm trạng, tuy nhiên nên nhớ đừng ngủ trưa quá lâu bởi nó sẽ càng làm bạn mệt mỏi hơn sau đó.

Tắm mát

Một trong những cách tốt nhất để tỉnh táo hơn là tắm sau khi thức dậy. Nếu bạn tập thể dục buổi sáng thì tắm sau đó sẽ càng giúp bạn tỉnh táo hơn, còn không thì cũng giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng cho ngày mới. Bạn có thể dùng sữa tắm có hương thơm dễ chịu để đánh thức các giác quan.

Sử dụng dầu thơm

Đơn giản bạn chỉ cần thắp một cây nến thơm hoặc làm tràn ngập căn phòng của bạn với loại nước hoa hay xịt phòng yêu thích có hương bạc hà và chanh sẽ khiến bạn cảm thấy mạnh mẽ, hứng khởi, vui vẻ hơn và bắt đầu ngày mới một cách thư thái, bĩnh tĩnh hơn với nụ cười tươi tắn trên khuôn mặt.

Giữ cho đầu óc luôn tỉnh táo ảnh 2

Vận động trí óc

Để tránh buồn ngủ, bạn có thể thử vài hoạt động với trí não như giải ô chữ, Sudoku… hay viết nhật kí, đọc tin tức hoặc làm vài công việc nhà đơn giản. Những hoạt động đó rất hiệu quả và khiến bạn có cảm giác đã hoàn thành trọn vẹn một công việc nào đó và không còn buồn ngủ nữa.

Ngủ đủ giấc

Không có gì ngạc nhiên nếu bạn luôn cảm thấy khó khăn khi thức dậy mỗi sáng bởi giấc ngủ đêm không ngon hoặc thiếu ngủ. Hãy dành cho bản thân đủ thời gian nghỉ ngơi cần thiết bởi thiếu ngủ sẽ không tốt cho cơ thể và cả sắc đẹp của bạn.

Gia Minh
Theo AWT

Theo Dịch
MỚI - NÓNG