Magiê rất quan trọng đối với sức khỏe xương

Magiê rất quan trọng đối với sức khỏe xương
TPO - Chuyên gia thực phẩm Mỹ cho biết magiê là loại chất khoáng có nồng độ cao hàng thứ 4 trong cơ thể - một nửa là ở xương - và nhiều người, nhất là người cao tuổi, thường không có đủ magiê.

> Đa số người cao tuổi thiếu các dưỡng chất cần thiết

Magiê rất quan trọng đối với sức khỏe xương ảnh 1

Nhà phân tích công nghệ thực phẩm Phil Lempert cho biết “Magiê là rất quan trọng vì nó cần cho hơn 300 phản ứng sinh hóa trong cơ thể. Magiê giúp duy trì chức năng bình thường của cơ và thần kinh, giữ cho nhịp tim ổn định, hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh, giúp xương chắc khỏe, cũng như điều hòa nồng độ đường huyết, giữ huyết áp bình thường và được biết là liên quan với chuyển hóa năng lượng và tổng hợp protein”.

Magiê có lợi trong việc giảm căng thẳng, giúp điều hòa sức khỏe, năng lượng, giấc ngủ, sức khỏe tim mạch của phụ nữ và nhiều hơn nữa.

Khảo sát Sức khỏe và dinh dưỡng Quốc gia Hoa Kỳ trong khoảng thời gian 1999-2000 và 1988-1994 cho thấy người cao tuổi hấp thu magiê từ chế độ ăn thấp hơn so với người trẻ tuổi.

Ở người cao tuổi, hấp thu magiê giảm và bài tiết magiê từ thận tăng. Người cao tuổi cũng dễ phải dùng các thuốc tương tác với magiê hơn.

Các triệu chứng liên quan với thiếu hụt magiê bao gồm ít năng lượng, căng cơ, đau đầu, bị kích thích, khó ngủ, nhịp tim bất thường và lo âu/bồn chồn.

Magiê rất quan trọng đối với sức khỏe xương ảnh 2

Thực phẩm có hàm lượng magiê cao bao gồm ngũ cốc nguyên cám, rau họ đậu, rau xanh, rau lá sẫm màu, hạt bí ngô, củ cải Thụy Sĩ, đậu nành, hạt vừng, đậu đen, hạt lanh, kiều mạch, đậu tây và sô-cô-la.

T. Mai
Theo UPI

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
TPO - Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Đáng chú ý, Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an phối hợp trong tổ chức hoạt động đấu thầu vàng miếng SJC để đảm bảo hoạt động đấu thầu được an toàn, hiệu quả.