Vì sao bạn nên chọn thực phẩm ngũ cốc nguyên cám

Vì sao bạn nên chọn thực phẩm ngũ cốc nguyên cám
TPO - Thực phẩm ngũ cốc nguyên cám vẫn còn xa lạ với nhiều người nhưng nó mang lại cho bạn nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn cả mong đợi.

Dưới đây là những lí do khiến bạn nên chuyển sang thực phẩm ngũ cốc ngay hôm nay.

Vì sao bạn nên chọn thực phẩm ngũ cốc nguyên cám ảnh 1

1. Chứa nhiều vitamin B

Thiếu hụt vitamin B có thể dẫn đến một số bệnh như tê phù và bạn có thể bổ sung vitamin B tự nhiên từ nguồn ngũ cốc nguyên cám. Hãy bổ sung bánh mì, mì sợi làm từ ngũ cốc nguyên cám vào thực đơn của bạn.

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường týp 2

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn nhiều ngũ cốc nguyên cám (chứa nhiều chất xơ) có thể giảm 30% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường týp 2.

3. Duy trì cân nặng

Mỳ sợi, bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên cám và ngũ cốc chứa rất nhiều chất xơ, giúp bạn giảm cân. Nó khiến bạn cảm thấy no lâu hơn và hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Vì sao bạn nên chọn thực phẩm ngũ cốc nguyên cám ảnh 2

4. Giảm cholesterol

Theo nghiên cứu của Trường Y thuộc Đại học Tây Bắc ở Chicago (Mỹ), chế độ ăn ít béo có bổ sung yến mạch sẽ giúp phụ nữ giảm lượng cholesterol đáng kể chỉ sau 3 tuần.

5. Hạ huyết áp

Nếu bạn bị huyết áp cao thì đây chính là tin vui cho bạn. Huyết áp cao liên quan với nồng độ cholesterol xấu LDL cao mạn tính và bạn có thể cải thiện điều này bằng cách ăn các thực phẩm ngũ cốc nguyên cám như yến mạch và lúa mạch.

6. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Hạ huyết áp, giảm cholesterol và giảm cân đồng nghĩa với việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Vì sao bạn nên chọn thực phẩm ngũ cốc nguyên cám ảnh 3

7. Giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư

Một số loại ung thư đáng sợ như ung thư dạ dày và đại tràng, cũng như các loại ung thư khác, có thể được ngăn ngừa bằng cách bổ sung thực phẩm giàu ngũ cốc nguyên cám. Các chất chống ôxy hóa trong ngũ cốc nguyên cám ngăn ngừa tổn thương tế bào có thể dẫn đến ung thư.

8. Ngon miệng

Thực phẩm ngũ cốc rất ngon miệng, giàu hương vị hơn các thực phẩm cùng loại đã được tẩy hay tinh chế. Bạn đừng ngần ngại thử gạo lức thay vì gạo trắng, bánh mì ngũ cốc thay cho bánh mì trắng, mì sợi ngũ cốc thay cho mì sợi thường và bạn sẽ hài lòng.

Gia Minh
Theo FWT

Theo Dịch
MỚI - NÓNG