Tác dụng thần kì của giấm táo

Tác dụng thần kì của giấm táo
TPO - Đã bao giờ bạn cân nhắc muốn sử dụng giấm táo? Rất nhiều người đang sử dụng giấm táo như một liều thuốc tự nhiên rất hiệu quả để chữa trị nhiều chứng bệnh.

> Giấm táo giúp hạ cholesterol máu

1. Chữa dị ứng

Dấm táo có tác dụng chữa dị ứng theo mùa bằng cách hòa tan 1 thìa canh dấm táo vào 1 cốc nước lọc và uống 3 lần/ngày. Dấm táo hiệu quả trong việc làm tan chất nhầy và chẹn histamin.

Tác dụng thần kì của giấm táo ảnh 1

2. Chữa viêm xoang

Cách tốt nhất là bạn uống dấm táo ngay khi dấu hiệu đầu tiên của nhiễm trùng xuất hiện. Cũng có thể sử dụng khi chớm bị cảm lạnh hoặc có dấu hiệu bị dị ứng.

3. Giảm cân

Uống dấm táo trước bữa ăn khiến bạn cảm thấy no hơn và ăn ít đi, vì vậy, nó sẽ giúp bạn giảm cân.

4. Giảm mụn trứng cá

Dấm táo là một chất kháng khuẩn và khử trùng tự nhiên. Bạn có thể dùng chúng như nước hoa hồng thông thường. Các đặc tính kháng khuẩn sẽ giúp ngăn ngừa mụn trứng cá bằng cách tiêu diệt các mụn trứng cá do vi khuẩn gây nên. Hãy pha một phần dấm táo với một phần nước để đạt kết quả tốt nhất.

5. Giảm nồng độ cholesterol

Một thìa canh dấm táo cũng đủ để giảm lượng cholesterol trong cơ thể bạn. Bạn có thể uống trực tiếp, hòa tan với trà hoặc nước hay tưới lên món salad.

Tác dụng thần kì của giấm táo ảnh 2

6. Diệt nấm Candida

Nếu bạn có dấu hiệu bị nhiễm nấm hoặc nấm bàn chân, dấm táo có hiệu quả rất tốt trong việc tiệt trừ nấm do tính axít của nó. Bạn hãy thử uống 1 thìa canh dấm táo với nước lọc trước khi ăn để kiểm soát nấm.

7. Giảm viêm khớp

Dấm táo còn giúp giảm viêm khớp và đau khớp. Cách tốt nhất là hòa 1-2 thìa canh dấm táo vào nước lọc hoặc trà để uống. Bạn cũng có thể cho thêm mật ong vào hỗn hợp này để trị viêm khớp.

8. Tiểu đường

Theo các nghiên cứu của WebMD.com, người bị tiểu đường týp 2 có thể được lợi khi uống 2 thìa canh dấm táo trước khi ngủ để giảm hàm lượng glucose trong cơ thể vào buổi sáng hôm sau.

Gia Minh
Theo AWT

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.