Ăn táo mỗi ngày giúp đẩy lùi bệnh tật

Ăn táo mỗi ngày giúp đẩy lùi bệnh tật
TPO - Táo là một loại quả quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết hết những tác dụng thần kì của chúng. Ăn táo mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả ngoài mong đợi cho sức khỏe của bạn.

> Những lợi ích bất ngờ từ quả táo

Ăn táo mỗi ngày giúp đẩy lùi bệnh tật ảnh 1

1. Giàu chất xơ

Chất xơ tự nhiên dồi dào trong quả táo là một trong những lí do thuyết phục nhất khiến bạn nên ăn táo thường xuyên. Táo có hai loại chất xơ (hòa tan và không hòa tan) đều cần thiết cho cơ thể - đặc biệt là hệ tim mạch và hệ tiêu hóa - để hoạt động hiệu quả.

2. Nguồn cung cấp vitamin C

Nguồn vitamin C dồi dào trong táo giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch. Một quả táo nhỏ còn nguyên vỏ cũng chứa khoảng 10% lượng vitamin C cơ thể bạn cần mỗi ngày.

3. Duy trì cân nặng

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn táo mỗi ngày sẽ giúp bạn duy trì cân nặng. Táo là món ăn nhẹ lí tưởng cho những người cần giảm cân bởi chúng giàu chất xơ sẽ khiến bạn cảm thấy nhanh no và no lâu hơn, đồng thời táo có vị ngọt và giòn dễ dàng thỏa mãn vị giác của bạn.

Ăn táo mỗi ngày giúp đẩy lùi bệnh tật ảnh 2

4. Giữ xương chắc khỏe

Ở phụ nữ lớn tuổi, mật độ xương sẽ giảm dần vì vậy điều quan trọng là chúng ta cần duy trì và bổ sung mật độ xương để bảo vệ hệ xương chắc khỏe. Ngoài sữa, một quả táo mỗi ngày cũng giúp bạn đạt được mục đích đó bởi chúng rất giàu chất Bo, là nguồn cung cấp phloridzin, giúp xương chắc khỏe.

Ăn táo mỗi ngày giúp đẩy lùi bệnh tật ảnh 3

5. Giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể

Pectin là hợp chất giàu chất xơ có trong quả táo. Chỉ ăn 2 quả táo mỗi ngày, bạn có thể giảm 10-15% lượng cholesterol “xấu” LDL trong cơ thể.

6. Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Nếu bạn muốn giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư phổi, thì ngoài việc bỏ những thói quen xấu khác như hút thuốc, áp dụng chế độ ăn giàu flavonoid và quercetin là rất cần thiết – và hai chất này đều có trong táo. Các nghiên cứu đã chứng minh ăn nhiều táo có thể giảm 20% nguy cơ mắc bệnh ung thư.

7. Tăng sức bền cho cơ thể

Theo khuyến cáo của các huấn luyện viên thể dục, một quả táo nhỏ (ăn kèm hoặc không kèm với bơ lạc) là một bữa ăn lí tưởng trước khi bắt đầu tập luyện. Lượng đường trong táo và protein trong bơ lạc mang lại nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể giúp bạn tập luyện tích cực và hiệu quả cao hơn. Đồng thời, năng lượng do táo mang lại được đốt cháy chậm hơn, vì vậy bạn có thể tránh bị béo phì và các bệnh chết người liên quan đến béo phì.

Gia Minh
Theo AWT

Theo Dịch
MỚI - NÓNG