Bổ sung omega-3 cho cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày

Bổ sung omega-3 cho cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày
TPO - Cơ thể bạn cần được cung cấp omega-3 hàng ngày để hoạt động hiệu quả. Omega-3 còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư, giảm viêm…

Omega-3 có trong rất nhiều thực phẩm và bạn có thể dễ dàng bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình.

Bổ sung omega-3 cho cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày ảnh 1

1. Hạt lanh

Một khẩu phần nhỏ hạt lanh (bổ sung thêm vào cháo yến mạch hoặc đồ uống) chính là nguồn cung cấp dồi dào omega-3 dành cho bạn. Hạt lanh chứa rất ít cholesterol và natri nhưng vẫn đảm bảo cung cấp nguồn axít béo cơ thể bạn cần trong một ngày. Hạt lanh còn là thực phẩm tốt cho tim mạch bởi chúng bổ sung protein và chất xơ cho cơ thể.

2. Hạt óc chó

Chỉ một lượng nhỏ vừa đủ lòng bàn tay của bạn cũng cung cấp đủ lượng omega-3 cho cả ngày. Đồng thời đây cũng là nguồn cung cấp protein và chất xơ dồi dào. Vì vậy, bạn hãy ăn kèm với salad, bánh mì hoặc chỉ đơn giản là hạt óc chó rang.

Bổ sung omega-3 cho cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày ảnh 2

3. Cá hồi

Cá hồi chắc chắn nằm trong danh sách những hải sản giàu omega-3 nhất. Mặc dù cá hồi tự nhiên tốt hơn so với cá hồi nuôi nhưng chúng đều có giá trị dinh dưỡng cao và nên bổ sung vào thực đơn một lần mỗi tuần. Bạn có thể ăn cá hồi nướng với salad rau bina - một loại thực phẩm giàu omega-3.

4. Cá mòi

Cá mòi không chỉ ngon miệng mà còn giàu omega-3 cùng với protein và canxi. Tuy nhiên, đây lại không phải thực phẩm lí tưởng cho những người muốn giảm cholesterol, vì vậy, bạn cần chú ý lượng ăn thích hợp.

5. Đậu nành

Một khẩu phần đậu nành cung cấp một nửa nhu cầu omega-3 cơ thể cần mỗi ngày. Đậu nành còn chứa nhiều protein, vì vậy hãy bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày của bạn bằng cách thêm vào món súp hoặc uống một cốc sữa đậu nành.

Bổ sung omega-3 cho cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày ảnh 3

6. Cá bơn

Cá bơn cũng là một nguồn cung cấp omega-3 từ hải sản, đồng thời cung cấp vitamin B và protein nhưng lại ít natri. Bạn hãy thử nướng một phần cá bơn với chút muối biển và hạt tiêu đen, vắt một chút nước chanh lên trên để có một món ăn tuyệt vời.

7. Tôm

Tôm cũng là nguồn cung cấp omega-3 lí tưởng cho bạn, tuy nhiên nó lại khá nhiều cholesterol; vì vậy, bạn cần kiểm soát khẩu phần ăn của mình và đặc biệt tránh chế biến với sốt bơ. Thay vào đó, hãy nướng với tỏi và một chút dầu, ăn kèm thêm rau xanh. Bạn cũng không nên ăn cùng với bánh mì chiên bởi chúng làm mất tác dụng của omega-3.

8. Đậu phụ

Đậu phụ là một lựa chọn về nguồn cung cấp omega-3 cho người ăn chay và bạn có thể dễ dàng chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Một khẩu phần đậu phụ cũng lấp đầy 15% nhu cầu omega-3 cơ thể cần hàng ngày.

Gia Minh
Theo AWT

Theo Dịch
MỚI - NÓNG