Bài tập vận động cho dân văn phòng

Bài tập vận động cho dân văn phòng
TPO - Ngồi trước màn hình máy tính cả ngày, bạn cần một bài tập vận động nhỏ để giúp cơ thể tỉnh táo và giảm nguy cơ xấu đối với sức khỏe.

Chuẩn bị: Bạn cần một chai nước lọc.

Bài tập vận động cho dân văn phòng ảnh 1

Duỗi cổ tay: Duỗi thẳng tay trái, lòng bàn tay hướng về phía trước. Dùng tay phải nhẹ nhàng kéo bàn tay trái về phía bạn và giữ trong vòng 30 giây. Lặp lại với tay kia.

Duỗi thẳng chân: Bạn ngồi thẳng lưng và duỗi thẳng chân trái song song với mặt đất. Giữ nguyên tư thế trong khi đếm từ 1 đến 3, hạ thấp và lặp lại 15 lần. Làm tương tự với chân kia.

Nâng chân: Ngồi thẳng lưng và hai chân đặt chân trên mặt đất với đầu gối cong lại, nâng bàn chân trái từ từ khỏi mặt đất. Bạn hãy giữ trong vòng 3 giây và hạ xuống. Thực hiện động tác này 15 lần và làm tương tự với chân phải.

Ngồi xổm: Đứng thẳng và từ từ ngồi xổm trong khi hai tay giữ mép bàn để thăng bằng. Giữ nguyên tư thế trong 3 giây và đứng thẳng người lại. Lặp lại động tác này 15 lần.

Duỗi thẳng lưng: Bạn hãy ngồi trên ghế cao và nhẹ nhàng siết chặt hai tay phía sau đầu. Nhẹ nhàng đẩy khuỷu tay lại và giữ trong vòng 20 giây.

Bài tập vận động cho dân văn phòng ảnh 2

Vặn thân người trên: Ngồi thẳng lưng với hai chân đặt trên mặt đất. Chống tay trái lên hông trái và nhẹ nhàng vặn nửa thân người trên sang bên trái, tay phải chống lên cạnh bên trái của ghế ngồi. Giữ trong vòng 30 giây sau đó lặp lại tương tự với bên phải.

Nghiêng người sang hai bên: Ngồi thẳng lưng với hai chân đặt trên mặt đất. Hai tay cầm chai nước sau đó giơ tay thẳng lên trần. Chậm rãi nghiêng phần thân trên sang bên trái trong khi hóp bụng lại. Đếm nhịp từ 1 đến 2 và giữ nguyên tư thế rồi trở lại vị trí ban đầu, sau đó nghiêng người sang phải làm tương tự. Bạn hãy lặp lại động tác 8 lần.

Tập với bắp tay: Ngồi thẳng lưng, tay trái giữ chai nước, sau đó nâng chai nước hướng về phía ngực bạn khoảng 15 lần. Lặp lại với tay phải.

Gia Minh
Theo SLS

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.