Suối tóc suôn mềm óng ả nhờ thực phẩm

Suối tóc suôn mềm óng ả nhờ thực phẩm
TPO - Bạn có biết chế độ dinh dưỡng hàng ngày là yếu tố giúp mái tóc của bạn chắc khỏe, sạch gàu và óng mượt. Hãy bổ sung những thực phẩm dưới đây vào khẩu phần ăn của bạn nhé.

1. Trứng

Mặc dù trứng có hàm lượng calo khá cao nhưng chúng lại là nguồn cung cấp một loại vitamin đặc biệt – biotin. Loại vitamin B này giúp tóc mọc nhanh hơn và thay thế lớp nang tóc khiến mái tóc trông dày hơn. Nếu chế độ dinh dưỡng của bạn không được cung cấp đủ biotin sẽ dẫn đến khô tóc và dễ gẫy rụng.

Ngoài ra, trứng cũng là thực phẩm giúp cải thiện sức khỏe của da đầu, làm tóc móc nhanh và dài hơn.

2. Các loại rau lá xanh đậm

Các loại rau lá xanh như súp lơ và rau bina đều có tác dụng tuyệt vời trong việc phục hồi tóc hư tổn. Nguyên nhân là do những loại rau này chứa rất nhiều vitamin A và C giúp tạo ra chất nhờn tự nhiên cần thiết kích thích tóc phát triển. Chất dầu nhờn tự nhiên của tóc chính là yếu tố giúp mái tóc chắc khỏe và óng mươt.

3. Dâu tây

Những trái dâu tây mọng nước chứa vitamin C là một thực phẩm tốt nhất cho mái tóc của bạn. Vitamin C giúp cơ thể bạn hấp thụ sắt tốt hơn, một yếu tố tiên quyết giúp tóc khỏe mạnh và phát triển. Thiếu vitamin C, mái tóc của bạn sẽ khô và yếu. Chỉ cần bổ sung vài trái dâu tây mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện độ chắc khỏe của những lọn tóc.

4. Các loại hạt

Các loại hạt cung cấp các chất béo tự nhiên cho cơ thể cũng như mái tóc. Tương tự như trứng, các loại hạt chứa biotin giúp tóc bóng đẹp và suôn mềm. Vì vậy, bạn hãy bổ sung các loại đậu phộng, hạnh nhân và hạt macadamia vào chế độ ăn của mình nhé.

Suối tóc suôn mềm óng ả nhờ thực phẩm ảnh 1

5. Hàu

Hàu không chỉ là thực phẩm hỗ trợ tình dục hiệu quả mà còn có tác dụng kích thích phục hồi lớp nang tóc do chứa hàm lượng kẽm cao. Loại thực phẩm này hỗ trợ cơ thể bạn sản sinh ra kích thích tố nam. Nếu hàm lượng kích thích tố nam thấp sẽ dẫn đến rụng tóc. Do đó, việc bổ sung chất kẽm vào chế độ ăn hàng ngày là rất quan trọng.

6. Cá hồi

Cá hồi rất giàu protein đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì tóc chắc khỏe. Ngoài ra, axit béo Omega 3 còn giúp da đầu khỏe và sáng bóng.

7. Các loại đậu

Thực vật họ đậu có tác dụng thần kì trong việc duy trì mái tóc chắc khỏe và tràn đầy sức sống. Các loại đậu chứa rất nhiều protein sắt là chất dinh dưỡng cần thiết cho mái tóc. Đặc biệt, đậu lăng có hàm lượng chất sắt và folate giúp ngăn ngừa rụng tóc.

8. Khoai lang

Khoai lang chứa beta-carotene thúc đẩy cơ thể sản xuất vitamin A có tác dụng ngăn ngừa gàu. Và để giảm tình trạng tóc khô, hãy kết hợp khoai lang vào các bữa ăn hàng ngày của bạn để bổ sung thêm vitamin A.

Suối tóc suôn mềm óng ả nhờ thực phẩm ảnh 2

9. Cải xoăn

Cải xoăn cũng là nguồn bổ sung beta-carotene tuyệt vời giữ cho da đầu khỏe mạnh, đủ độ ẩm cần thiết, giảm tóc gãy rụng và gàu. Đồng thời, cải xoăn còn tăng cường phát triển lớp nang tóc và giúp tóc mọc nhanh hơn.

10. Thịt đỏ

Bạn có biết rằng cơ thể thiếu hụt sắt có thể dẫn đến hói đầu. Đó là lí do vì sao thịt đỏ không thể thiếu trong khẩu phần ăn của bạn. Hãy tăng cường ăn các loại thịt đỏ không mỡ để tái tạo và giúp tóc sáng bóng hơn.

Gia Minh
Theo AWT

Theo Dịch
MỚI - NÓNG