Vui vẻ, phấn chấn hơn nhờ thực phẩm

Vui vẻ, phấn chấn hơn nhờ thực phẩm
TPO – Có một số thực phẩm thật sự có tác dụng làm stress tan biến và khiến bạn cảm thấy cân bằng hơn. Nếu bạn hay gặp căng thẳng, đừng quên trữ những món này trong tủ lạnh nhà mình nhé!

> Trẻ đẹp mỗi ngày nhờ đồ uống chứa chất chống ôxy hóa

Vui vẻ, phấn chấn hơn nhờ thực phẩm ảnh 1

1. Quả bơ: Loại quả này chứa nhiều vitamin nhóm B, rất cần thiết cho các tế bào não và thần kinh. Quả bơ cũng chứa nhiều beta carotene, lutein, folate, vitamin E và glutathione – có thể ngăn chặn sự hấp thụ chất béo gây ra stress. Bạn có thể dùng quả bơ cho món salat và sinh tố.

2. Sữa chua: Không chỉ chứa probiotics và canxi giúp hệ tiêu hóa và xương răng khỏe mạnh, sữa chua còn chứa kali – giúp kéo tâm trạng ỉu xìu đi lên. Hãy bổ sung sữa chua thêm trái cây vào giữa buổi chiều làm việc để tăng năng lượng và cả tinh thần nhé!

3. Cá hồi: Có chứa nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời, không chỉ tốt cho da và sức khỏe mà còn góp phần cải thiện chức năng não bộ và đem lại tâm trạng phấn chấn. Nếu bạn không thích cá hồi thì cá ngừ cũng có tác dụng tương tự.

Vui vẻ, phấn chấn hơn nhờ thực phẩm ảnh 2

4. Trứng: Là nguồn protein và vitamin B, D – đều có tác dụng cải thiện tâm trạng. Trứng luộc kết hợp với salát, sandwich kẹp trứng rán đều là những món thích hợp để bạn có thể ăn sáng ở văn phòng.

5. Măng tây: Một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và giúp “đánh bại” stress là măng tây, bởi nó có chứa axit folic, ngoài ra còn chứa tryptophan – một trong những amino axit cần thiết để tạo serotonin trong não bộ. Serotonin rất cần để tạo nên những cảm xúc tích cực, giấc ngủ sâu và giúp ăn ngon miệng.

Vui vẻ, phấn chấn hơn nhờ thực phẩm ảnh 3

6. Các loại quả mọng: Những trái cây này không chỉ đem đến làn da đẹp mà còn giúp “thổi bay” stress. Quả việt quất, dâu tây, mâm xôi là những chất chống oxy hóa và chứa nhiều vitamin C giúp tinh thần minh mẫn, tăng sự tập trung và chống lại tác động của stress. Bạn có thể bổ sung quả mọng vào salát hoặc say sinh tố.

7. Trà: Nhấp một ngụm trà hoa cúc, oải hương hoặc vị chanh sả có thể giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Quân Lê
Theo HMU

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.