Mắc ung thư, nên lựa chọn phương pháp điều trị nào?

Mắc ung thư, nên lựa chọn phương pháp điều trị nào?
TP - Khi biết mình mắc phải ung thư, hầu hết bệnh nhân đều lựa chọn phương pháp phẫu thuật, hóa xạ trị. Tuy nhiên hiệu quả đôi khi không được như ý muốn, các tế bào ung thư gần như rất khó để tiêu diệt hoàn toàn, rõ ràng đã phẫu thuật cắt bỏ hết, nhưng không lâu sau lại thấy xuất hiện di căn tại phổi, gan, não, xương…, cuộc sống chỉ còn có thể đếm ngược từng ngày!

> Khi kỹ thuật viên chẩn bệnh thay bác sĩ
> Nam y điều trị rối loạn tuyến giáp

Đối diện với căn bệnh ác tính này, mỗi một người đều hy vọng có thể “tiếp tục sống lâu hơn một chút”, nhưng khát vọng này tại sao lại khó thực hiện như vậy? Chuyên gia Bành Hiểu Xích của Bệnh viện Ung bướu Hiện đại chia sẻ: “Chỉ tiêu diệt tế bào ung thư một cách cục bộ, không phá hủy các mạch máu cung cấp của khối u chính là nguyên nhân mấu chốt của việc điều trị ung thư thất bại”.

Viện sỹ Viện khoa học Hoa Kỳ ông Folkman đã phát hiện: sự phát triển và di căn của khối u đều dựa vào “các mạch máu cung ứng của khối u”. Trước tiên khối u sẽ sinh những mạch máu chuyên dùng của chính nó, liên kết với các mạch máu của cơ thể bệnh nhân. Các mạch máu này thường ở dạng xoắn (các mạch máu thông thường của cơ thể thường có hình dạng sợi thẳng), áp lực máu và lượng lưu thông thường cao hơn gấp 4 lần so với mạch máu bình thường.

Những điều này khiến khối u có thể hấp thụ được nhiều hơn các chất dinh dưỡng từ cơ thể và giúp nó phát triển mạnh mẽ hơn; Bệnh nhân bị hao hụt dinh dưỡng, giảm cân nhanh chóng, cơ thể trở nên mệt mỏi. Do các mạch máu của khối u nối liền với các mạch máu của cơ thể, các tế bào ung thư rất dễ di chuyển trong máu vào chạy đến lưu trú ở các cơ quan khác và phát triển thành khối u di căn.

Từ trước đến nay, các phương pháp phẫu thuật, hóa xạ trị chỉ chú trọng công kích tế bào ung thư chứ không phá hủy các mạch máu của khối u, để lại hậu quả là: các tế bào ung thư bị sát thương, không còn dấu hiệu phát triển nữa nhưng do mạch máu của khối u chưa được thuyên tắc, nên chúng có thể hấp thụ lượng dinh dưỡng lớn, nhanh chóng phân tách và sinh sản khiến cho các tế bào ung thư rất khó có thể tiêu diệt sạch sẽ.

Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu là một những những bệnh viện áp dụng phương pháp thuyên tắc mạch trong điều trị ung thư sớm nhất ở châu Á, những năm gần đây, những bệnh nhân ung thư trong khi điều trị xâm lấn nhỏ đều đồng thời làm thuyên tắc mạch. Việc vận dụng kỹ thuật mới này giúp cho mô hình điều trị ung thư châu Á có một sự chuyển biến cơ bản, tăng hiệu quả ức chế khối u tổng hợp lên gấp nhiều lần.

Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu là bệnh viện chuyên điều trị Ung thư với phương pháp tiên tiến, tổng hợp, bệnh viện tập hợp các chuyên gia ưu tú nhất ở châu Á và đầu tư lớn vào công nghệ tiên tiến điều trị ung thư. Bệnh viện Ung bướu Hiện dại Quảng Châu đã có văn phòng đại diện tại các quốc gia Đông Nam Á như Phillipines, Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Bangladesh, Campuchia, nhằm giao lưu văn hóa, hợp tác với địa phương và giúp đỡ bệnh nhân ung thư trong chẩn đoán và điều trị ung thư.

Điện thoại tư vấn văn phòng tại Hà Nội: 04.37345566. Hotline: 0948.814.888. Địa chỉ: P.303, tầng 3, tòa nhà Văn phòng Melia, 44B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Website: www.asiancancer.com/vietnamese

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG