Ung thư gan giai đoạn muộn không nên từ bỏ điều trị

Ung thư gan giai đoạn muộn không nên từ bỏ điều trị
TP - Ung thư gan là u ác tính ở phần gan, bao gồm hai loại: ung thư gan nguyên phát và ung thư gan di căn.

> Ung thư giai đoạn muộn không nên từ bỏ điều trị
> Những kỹ thuật tiên tiến trong điều trị ung thư

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Ung thư gan thuộc loại khó điều trị, bệnh nhân ung thư gan giai đoạn đầu có thể lựa chọn phẫu thuật cắt bỏ. Trong khi đó, đa số bệnh nhân ung thư gan giai đoạn muộn không thể phẫu thuật do hoặc là sức khoẻ yếu, hoặc là bệnh tình quá nặng. Hơn nữa, độ ác tính của ung thư gan giai đoạn muộn khá cao, tốc độ phát triển của bệnh nhanh chóng, rất nhiều bệnh nhân đã tử vong trước khi điều trị dẫn tới nhiều bệnh nhân sau khi phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn đã từ bỏ điều trị.

Giáo sư Bành Hiểu Xích chuyên khoa ung thư Bệnh viện Ung Bướu Hiện Đại Quảng Châu cho hay, ung thư gan tuy khó điều trị nhưng không phải không thể điều trị.

Điều trị khoa học 1 cách hợp lý còn có thể giúp bệnh nhân kéo dài tuổi thọ, nâng cao chất lượng điều trị. Khi ung thư gan phát triển tới giai đoạn giữa muộn, thì điều trị can thiệp mạch là một trong những phương pháp điều trị xâm nhập tối thiểu trúng đích có thể khống chế sự phát triển của bệnh.

So với giai đoạn giữa, thì bệnh nhân ở giai đoạn muộn các tế bào ung thư đã di căn sang cơ quan khác, sức khỏe bệnh nhân suy yếu, nên việc lựa chọn phương pháp điều trị cần phải cẩn thận.

Hiện nay, phương pháp Cấy hạt phóng xạ I125 một trong những phương pháp xâm nhập tối thiểu được quốc tế công nhận là lựa chọn tốt nhất cho bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn.

Bệnh án điển hình

Bệnh nhân N,78 tuổi tới từ Việt Nam. Bác sĩ chẩn đoán ông N. mắc ung thư gan nguyên phát giai đoạn cuối vào tháng 10 năm 2011. Sau khi phát hiện bệnh, ông N. đã sang Bệnh viện Ung Bướu Hiện Đại Quảng Châu điều trị gần 1 năm.

Do sức khoẻ và tuổi tác của ông đã cao, đồng thời bệnh nhân có tiền sử mắc bệnh tim mạch, nên bác sĩ đã quyết định điều trị cho ông bằng phương pháp cấy hạt phóng xạ I125 và đốt cao tần. Sau vài lần điều trị, tới tháng 11 năm 2012, khi chụp CT kiểm tra khối u của bệnh nhân đã nhu nhỏ 85%, sức khoẻ tốt lên.

Ngoài ra, Giáo sư Bành Hiểu Xích cho biết thêm, phương pháp cấy hạt phóng xạ I125 là một dạng xạ trị bên trong. Các hạt phóng xạ được đưa trực tiếp vào trong khối u, không ngừng phát ra tia xạ liều thấp tiêu diệt khối u. Phương pháp cấy hạt phóng xạ I125 có thể giúp 90% bệnh nhân nâng cao chất lượng cuộc sống, kéo dài tuổi thọ với những ưu điểm như: không đau, phạm vi sử dụng rộng rãi, điều trị liên tục, chính xác.

Như vậy, có thể nói rằng phương pháp cấy hạt phóng xạ không những là sự đại diện cho tiến bộ kĩ thuật của ngành Y, mà còn là vũ khí giúp bệnh nhân chiến đấu với căn bệnh Ung Thư quái ác.

Bệnh viện Ung Bướu Hiện Đại Quảng Châu là Bệnh viện chuyên điều trị Ung thư với phương pháp tiên tiến, tổng hợp, bệnh viện tập hợp các chuyên gia ưu tú nhất ở châu Á và đầu tư lớn vào công nghệ tiên tiến điều trị ung thư. Bệnh viện Ung bướu Hiện Đại Quảng Châu đã có văn phòng đại diện tại các quốc gia Đông Nam Á như Philippines, Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Bangladesh, Campuchia, nhằm giao lưu văn hóa, hợp tác với địa phương và giúp đỡ bệnh nhân ung thư trong chẩn đoán và điều trị ung thư.

Điện thoại tư vấn văn phòng tại Hà Nội: 04.37345566. Hotline: 0948.814.888. Địa chỉ: P.303, tầng 3, tòa nhà Văn phòng Melia, 44B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Website: www.asiancancer.com/vietnames

Địa chỉ chi nhánh văn phòng TPHCM: P1303, Lầu 13, tòa nhà AB, số 76 Lê Lai, Phường Bến Thành, Quận 1, TP HCM. Điện thoại: 08.38296611

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
TPO - TIN NÓNG ngày 19/4: Chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư, hai lãnh đạo Công ty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát bị bắt giữ; Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ thất thoát hơn 53 tỷ đồng quỹ di tích làng Đồng Kỵ; Biến tướng chiêu trò lừa đảo liên quan giải chạy marathon; Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố...