Thiếu ngủ có thể gây rối loạn cương dương

Thiếu ngủ có thể gây rối loạn cương dương
TPO - Ngoài việc khiến cơ thể yếu đi và buồn ngủ thì nghiên cứu gần đây cho thấy thiếu ngủ cũng có thể dẫn tới rối loạn cương dương và tiểu tiện không tự chủ hoặc khó kiểm soát nhu động ruột.

> Rối loạn cương dương - Dấu hiệu cảnh báo bệnh nghiêm trọng

Thiếu ngủ có thể gây rối loạn cương dương ảnh 1

Nghiên cứu đầu tiên khảo sát mối liên quan giữa ngưng thở khi ngủ và rối loạn cương dương. Ngưng thở khi ngủ là một rối loạn xảy ra trong giấc ngủ khi đường thở trên bị xẹp và khiến người nào đó ngừng thở trong khoảng 10 phút.

Có tổng số 870 nam giới tham gia vào nghiên cứu này. Tuổi trung bình là 47 và có chỉ số khối cơ thể là 30,2, được xem là béo phì. Từ những kết quả xét nghiệm y tế, các nhà khoa học thấy rằng 63% số nam giới này bị ngưng thở khi ngủ và 5,6% có tiền sử mắc bệnh tiểu đường và 29% có tiền sử hút thuốc lá.

Sau khi hiệu chỉnh độ tuổi và tình trạng sức khỏe, các nhà khoa học phát hiện thấy những đối tượng bị rối loạn cương dương tăng có khả năng bị ngưng thở khi ngủ cao gấp đôi so với những người không bị rối loạn cương dương. Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y học Mount Sinai, thành phố New York cho biết: “Càng bị rối loạn cương dương nặng, càng có nhiều khả năng bị ngưng thở khi ngủ”.

Trong khi đó, nghiên cứu thứ hai gồm hơn 1600 nam giới và 2.500 phụ nữ. Nghiên cứu được tiến hành trong thời gian hơn 5 năm, quan sát mối quan hệ giữa các vấn đề khi ngủ và các vấn đề tiết niệu. Giống như tiểu tiện không tự chủ, các triệu chứng của đường tiết niệu dưới khiến người ta phải thức dậy vào ban đêm để đi tiểu.

Các nhà nghiên cứu ở Viện nghiên cứu New England phát hiện thấy giấc ngủ ngắn có liên quan với các triệu chứng của bệnh đường tiết niệu. Theo trang tin Healthday, các nhà nghiên cứu cho biết: “Tiểu tiện không tự chủ và đi tiểu đêm có liên quan với giấc ngủ ngắn, bệnh này hay gặp ở nữ giới hơn là ở nam giới”.

Phát ngôn viên cứu Hiệp hội các chuyên gia tiết niệu của Mỹ, Kevin T McVary, cho biết: “Thời gian ngủ và chất lượng giấc ngủ rõ ràng có thể tác động đến các tình trạng sức khỏe khác nhau trong đó có cả rối loạn cương dương và các triệu chứng của các bệnh đường tiết niệu.”

Tuyết Nhung
Theo MMN

Theo Dịch
MỚI - NÓNG