Giảm béo, giảm luôn ham muốn

Giảm béo, giảm luôn ham muốn
Muốn có thân hình hoàn hảo, nhiều người đã tìm cách giảm cân một cách mù quáng mà không biết cùng với đó, chất lượng cuộc sống tình dục cũng sẽ suy giảm đi nhiều.

> Điểm danh nguyên nhân chán ‘yêu’

Giảm béo, giảm luôn ham muốn ảnh 1

Ở giai đoạn đầu của quá trình giảm béo, nước trong cơ thể sẽ mất đi, tiếp đến là tiêu hao mỡ dư thừa và cả năng lượng, khiến thể lực sụt giảm trông thấy. Trong khi đó, sinh hoạt tình dục lại là một dạng vận động cường độ mạnh, nên sau khi “hao tổn sinh lực” quá lớn vì giảm béo, quan hệ tình dục chắc chắn rơi vào tình trạng “lực bất tòng tâm”.

Việc quá gầy và thiếu đi lượng mỡ cần thiết còn khiến cả vợ và chồng đều khó tìm được sự toàn vẹn trong sinh hoạt tình dục, khiến chất lượng giảm đi rõ rệt. Ngoài ra, sau khi giảm béo, khí sắc lẫn dung mạo của bạn đều kém đi, cảm giác sức hút cũng không được như trước.

Theo các chuyên gia, ham muốn tình dục cũng giống như sự thèm ăn, đều là bản năng vốn có của con người. Giữa thực phẩm và chức năng sinh dục có mối quan hệ mật thiết với nhau, dù rằng việc ăn không trực tiếp nâng cao khả năng tình dục, song ăn có đúng cách hay không, ăn ngon hay không ngon đều ảnh hưởng đến chức năng này.

Thói quen ăn uống không khoa học sẽ khiến ham muốn tình dục ngày càng giảm sút - nguyên nhân chính gây ra những chướng ngại chức năng sinh lý.

Theo Kim Khánh
An ninh Thủ đô

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG