Chu kỳ 'nguyệt san' ổn định vẫn hiếm muộn

Chu kỳ 'nguyệt san' ổn định vẫn hiếm muộn
Có một vài phụ nữ chu kỳ nguyệt san thường xuyên đầy đủ, không có dấu hiệu bất thường trong các chu kỳ nhưng quan hệ vợ chồng thường xuyên, không sử dụng bất cứ hình thức tránh thai nào mà vẫn hiểm muộn.

Vậy nguyên nhân do đâu?

Chu kỳ 'nguyệt san' ổn định vẫn hiếm muộn ảnh 1

Tuổi tác

Đối với phụ nữ sau tuổi 35 và nam giới sau tuổi 40 có thể sau khi kết hôn phải mất một thời gian dài nỗ lực để có được em bé, vì khi chúng ta ở sau độ tuổi này thì khả năng sinh sản của chúng ta đã bị giảm đi nhiều so với trước đó. Đặc biệt phụ nữ sau 35 tuổi có thể không chỉ ảnh hưởng đến là tần số của sự rụng trứng mà chất lượng trứng và khả năng thụ thai cũng giảm. Bạn có thể rụng trứng mỗi tháng, nhưng những quả trứng và hormone của bạn có thể ít hơn và không lý tưởng cho việc thụ tinh.

Vô sinh nam

Phụ nữ có thể có đầy đủ điều kiện để mang thai và sinh đẻ khỏe mạnh nhưng biết đâu nguyên nhân vô sinh lại ở chính người chồng vì theo kết quả nghiên cứu: nguyên nhân vô sinh về phía nữ giới chiếm 30 %, nam giới cũng có tỉ lệ vô sinh tương đương 30% còn 40 phần trăm còn lại được xác định là do cả hai phía hoặc nguyên nhân khác.

Ống dẫn trứng bị chặn, tử cung hoặc do cấu trúc dạ con

Đối với những phụ nữ vô sinh – hiếm muộn: rụng trứng không thường xuyên chiếm khoảng 25% đến 30% trường hợp vô sinh nữ, phần còn lại là do các vấn đề như ống dẫn trứng bị chặn, tử cung hoặc vấn đề cấu trúc màng trong dạ con. Điều đó lý giải tại sao có những phụ nữ vẫn có chu kỳ kinh nguyệt bình thường, không bao giờ xuất hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường, nhưng điều đó không đảm bảo khả năng sinh sản.

Bệnh tật

Một vấn đề y tế cơ bản có thể dẫn đến vô sinh ở cả nam giới và phụ nữ. Ví dụ, vấn đề với tuyến giáp hoặc bệnh tiểu đường không được chẩn đoán đều có thể dẫn đến vô sinh hoặc một chẩn đoán bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng có thể là nguyên nhân vô sinh.

Vô sinh không rõ nguyên nhân

Đối với 25% đến 30% các cặp vợ chồng vô sinh, lý do đằng sau vô sinh là không bao giờ được tìm thấy. Có thể đây là hạn chế của kỹ thuật chẩn đoán và tay nghề chẩn đoán của đội ngũ y bác sỹ. Tuy nhiên, thực tế vẫn có một số cặp vợ chồng vô sinh không tìm được lý do và khi họ kết hôn với người khác thì cả hai lại có con bình thường (trường hợp này có thể được lý giải là môi trường bên trong của người vợ không hợp để cho tinh trùng của người chồng trú ngụ và thụ tinh).

Chu kỳ 'nguyệt san' ổn định vẫn hiếm muộn ảnh 2

Thông điệp đến bạn

Bạn thân mến, khi bạn cố gắng để có thai, chu kỳ của bạn có vẻ rất hoàn hảo nhưng bạn nỗ lực trong 1 tháng, 2 tháng, 6 tháng vẫn chưa có tín hiệu của thai kỳ, bạn đừng nên nản chí mà nên đi khám hiếm muộn, nếu kết quả khám cả hai vợ chồng đều đảm bảo sức khỏe sinh sản để thụ thai thì bạn và chồng bạn đừng nên nản chí, hãy cố gắng biết đâu bé yêu muốn thử thách chúng ta. Hãy vun đắp hạnh phúc gia đình để chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho bé, đợi chờ thêm 1, 2 năm nữa không có gì là muộn nếu chúng ta muốn có sản phẩm thiêng liêng từ tình yêu trọn vẹn này.

Theo Mangthai.vn

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.