Cúp xe đạp truyền hình TPHCM tuổi 20:

Bốn đội nước ngoài và 12 đội Việt Nam tham dự

Bốn đội nước ngoài và 12 đội Việt Nam tham dự
TP - Cuộc đua xe đạp tranh Cúp truyền hình TPHCM lần thứ 20 - 2008 mang tên “Hà Nội - Huế - Sài Gòn” sẽ khởi hành xuyên Việt từ Hà Nội ngày 12/4 dọc theo đất nước đến Dinh Thống Nhất đúng vào trưa 30/4 lịch sử.

16 đội mạnh tham dự giải, trong đó có bốn đội nước ngoài là Seoul (Hàn Quốc), Malaysia, Quảng Tây (Trung Quốc), Pakse Champasak (Lào). Các đội mạnh của Việt Nam như Dofilm, Domesco Đồng Tháp, Bảo vệ thực vật (BVTV) An Giang, BVTV Sài Gòn, Quân Đội, Hà Nội… với các tuyển thủ quốc gia đều có mặt.

Lộ trình từ miền Bắc vào miền Trung, lên Tây Nguyên rồi về TPHCM dài 2.237km, chia làm 18 chặng, vượt qua 12 đèo, trong đó có ba chặng đua tại chỗ là vòng quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội, 12/4), vòng quanh Tràng Tiền – Phú Xuân (Huế, 18/4) và vòng quanh Hồ Xuân Hương (Đà Lạt, 28/4).

Giải thưởng năm nay sẽ rất cao với 80 triệu đồng cho Áo vàng, 40 triệu đồng cho Áo đỏ, 30 triệu đồng cho Áo xanh, 50 triệu đồng cho đội vô địch đồng đội và nhiều giải thưởng cao khác.

Đặc biệt giải năm nay, các đội sẽ được tham gia tranh tài với 6 tuyển thủ thay vì 5 như các cuộc đua trước và sẽ áp dụng luật xe đạp UCI mới nhất (các cuộc đua thế giới đã áp dụng 5 năm nay).

Theo đó sẽ có 1 - 3 mức thưởng giờ và điểm giữa đường nhằm tăng cơ hội cho các cuarơ có thể giành Áo vàng.

MỚI - NÓNG