1 bàn thắng của Crespo = 1,3 triệu bảng

1 bàn thắng của Crespo=1,3 triệu bảng
TP - 1,3 triệu bảng là số tiền mà gã nhà giàu Chelsea phải móc túi trả cho mỗi bàn thắng của tiền đạo người Argentina Hernan Crespo hay nói cách khác, mỗi lần ra sân của tiền đạo này khiến CLB phía tây thành London tốn 1 triệu bảng.
1 bàn thắng của Crespo=1,3 triệu bảng ảnh 1
Crespo

Tiền đạo người Argentina này vừa chấm dứt hợp đồng kéo dài 5 năm trị giá 25 triệu bảng với Chelsea sau khi chuyển đến từ Inter Milan vào năm 2003 với giá 16,8 triệu bảng. Dù vậy, anh lại không tỏ ra xứng đáng với số tiền khổng lồ đó và bị quăng lên băng ghế dự bị suốt thời gian dài dưới triều đại của “Người đặc biệt” Mourinho.

Để đỡ gánh nặng chi phí, Chelsea đã cho AC Milan mượn và cầu thủ này giúp Milan vào đến trận chung kết Champions League 2005 và sau đó tiếp tục khăn gói sang thi đấu cho Inter Milan theo một hợp đồng cho mượn kéo dài 2 năm nữa.

Trong suốt 5 năm thuộc quyền sở hữu của Chelsea, Crespo chỉ ra sân trong đội hình xuất phát 33 lần tại Premier League và ghi được 25 bàn thắng ở tất các các giải đấu. Như vậy, mỗi lần ra sân của Crespo trong màu áo Chelsea trị giá 1 triệu bảng bởi các CLB Italia chỉ trả có 2 triệu bảng/năm tiền lương cho anh, và 1 bàn thắng của tiền đạo 33 tuổi này có giá trị tới 1,3 triệu bảng.

Dù ngậm quả đắng nhưng trong thông báo chấm dứt hợp đồng với Crespo, phía Chelsea vẫn phải lịch sự tuyên bố “Chúng tôi cảm ơn Hernan vì những nỗ lực đóng góp của anh ấy trong màu áo Chelsea và chúc anh một tương lai tốt đẹp”.

Cùng với Crespo, lão tướng 35 tuổi người Pháp Claude Makelele cũng đã sẵn sàng rời sân Stamfford Bridge để đầu quân cho CLB Pháp Paris Saint-Germain. Cũng như Crespo, Makelele chuyển đến Chelsea 5 năm trước từ Real với mức phí 16,8 triệu bảng và nhận mức lương 70.000 bảng/tuần.

Chelsea vẫn muốn có sự phục vụ của tiền vệ người Pháp nhưng họ chỉ đề nghị gia hạn hợp đồng thêm 1 năm trong khi PSG sẵn sàng chìa ra bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

MỚI - NÓNG