Trung tướng Đoàn Sinh Hưởng - Tư lệnh Quân khu 4:

'Cầu thủ của chúng tôi luôn ý thức họ là quân nhân'

'Cầu thủ của chúng tôi luôn ý thức họ là quân nhân'
TP - Dõi theo đội bóng dù họ đá trên sân nhà hay sân khách, đứng cạnh cầu thủ và ban huấn luyện những lúc chiến thắng và cả những khi sóng gió ba đào... Tư lệnh QK4 - Trung tướng Đoàn Sinh Hưởng chính là người tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng thi đấu thành công.

Ông đánh giá: “Về tài chính, chúng tôi là đội yếu nhất giải hạng Nhất. Bù lại, chúng tôi có dàn cầu thủ đồng đều, nền tảng thể lực tốt, ban huấn luyện luôn có đấu pháp thích hợp cho từng trận đấu, đặc biệt là tinh thần thi đấu của các cầu thủ rất cao. Điều này thể hiện rõ trong mùa giải vừa qua. Đội bóng QK4 luôn thi đấu hết mình, rất nhiều trận chúng tôi thắng ngay trên sân khách”.

V-League khắc nghiệt hơn hạng Nhất rất nhiều. Ông có thể cho biết QK4 đặt mục tiêu gì tại mùa giải đầu tiên tham gia giải đấu danh giá và tốn kém này?

Chúng tôi cho cầu thủ nghỉ ngơi ít ngày, rồi sẽ bước vào tập luyện ngay. Tôi đã nói với anh em: Mùa giải tới sẽ muôn vàn khó khăn hơn mùa giải vừa qua.

Từ ban huấn luyện đến các cầu thủ phải xác định ngay từ bây giờ, cứ đá như năm rồi sẽ “ăn đòn” ngay. Mặc dù khó khăn như vậy, song nhiệm vụ chính trị đã được đặt ra, là đội phải trụ hạng.

Thưa ông, đội bóng sẽ có những đổi mới ở mùa giải tới?

Chúng tôi sẽ tìm nguồn tài trợ, và tăng cường ngoại binh. Bổ sung cầu thủ ngoại phải hợp với túi tiền và hợp với cách đá của đội. Tôi tin ban huấn luyện sẽ tìm được cầu thủ thích hợp, giống như trường hợp ba ngoại binh trong mùa giải vừa rồi.

Về tài chính, chúng tôi sẽ kêu gọi tài trợ của một số doanh nghiệp và sẽ tìm nhà tài trợ chính. Theo quan điểm của tôi, tiền rất quan trọng, song chi tiêu như thế nào quan trọng hơn, bởi xác định QK4 vẫn là đội bóng nghèo. Tiền thưởng cho cả đội nhân sự kiện thăng hạng chỉ có 200 triệu đồng!

Thưa ông, “Kỷ luật là sức mạnh của quân đội”, khẩu hiệu này luôn đúng với đội bóng QK4?

Đội bóng của chúng tôi “thắng không kiêu, bại không nản”. Trên sân anh em nói được nhau. Ngoài đời anh em cũng nói được nhau. Tinh thần thi đấu của đội luôn rất cao, đó là vì anh em duy trì được kỷ luật. Họ là cầu thủ, song họ cũng luôn ý thức được mình là những quân nhân.

Xin chúc đội bóng QK 4 sẽ trụ hạng thành công ở mùa giải đầu tiên tham gia V- League!

MỚI - NÓNG