Jay-Z đầu tư vào Arsenal

Jay-Z đầu tư vào Arsenal
TPO - Tin từ báo chí  Anh cho hay, ngôi sao ca nhạc người Mỹ, Jay-Z, đang dự định đầu tư vào một trong những đội bóng thành London mà cụ thể là Arsenal.

Theo đó, danh ca đang sở  hữu 10 giải Grammy dự định mua lại một phần cổ phiếu của Arsenal để, chuyển thân phận từ một CĐV sang một cổ đông.

Chưa rõ liệu  danh ca Jay Z (tên thật là Shawn Carter) - còn nổi tiếng với mối tình được cho là đẹp nhất Hollywood hiện nay với cô ca sĩ nóng bỏng Beyonce - sẽ mua bao nhiêu phần trăm cổ phiếu của “Pháo thủ”.

Chỉ biết tình yêu thể thao của ngôi sao này là vô cùng sâu đậm. Ngoài việc sở hữu một đội bóng rổ nho nhỏ, còn là fan của Arsenal từ 5 năm qua và đặc biệt ngưỡng mộ Henry (giờ đã chuyển tới Barca).

Nói về Arsenal, Jay Z vô cùng tự hào vì mình là fan của một đội bóng ngoại hạng vẫn giữ được lối chơi đậm chất nghệ thuật. “Không rõ các cầu thủ Arsenal có thích bài hát của tôi. Nếu có, xin rộng cửa mời họ tới những buổi biểu diễn của Jay Z”, danh ca hài hước nói.

Hiện tài sản của Jay-Z được định giá vào khoảng 500 triệu bảng. Nếu ông thực sự đầu tư vào đây thì mối liên hệ giữa Arsenal và NBA càng sâu sắc bởi người đang nắm giữ nhiều cổ phần nhất tại Pháo thủ, Kroenke cũng đang sở hữu một đội tại NBA.

Khác với số phận của những MU, Chelsea, Liverpool... bị thâu tóm bởi những ông chủ người nước ngoài giàu có, tại Arsenal, không có ai nắm phần lớn cổ phiểu.

Gần đây nhất, tỷ phú người Mỹ Kroenke cũng chỉ nâng mức số cổ phiếu của mình lên 29,9% - tức là mới chỉ đủ điều kiện để thôn tính Arsenal. 

Những người nắm nhiều cổ phần nhất sau Kroenke là Alisher Usmanov với 25%. Tiếp theo là nhà buôn kim cương Danny Fiszman (16%), cựu phó chủ tịch Nina Bracewell-Smith (15,9%), gia đình Hill-Wood (1,04%). Số còn lại thuộc về các cổ đông nhỏ. Ngoài ra, HLV Wenger cũng sở hữu một lượng cổ phiếu đáng kể.

Mai Hà
Tổng hợp

MỚI - NÓNG