Joe Cole gia nhập Liverpool

Joe Cole gia nhập Liverpool
TPO - Joe Cole đã chính thức trở thành người của Liverpool theo một bản hợp đồng thời hạn bốn năm, kèm mức lương 80.000 bảng một tuần.
Joe Cole (phải) và HLV Liverpool tại trại tập huấn ở Thụy Sĩ
Joe Cole (phải) và HLV Liverpool tại trại tập huấn ở Thụy Sỹ.

Chelsea buộc phải để Joe Cole ra đi mà không thu được một khoản phí nào khi họ không kham nổi yêu cầu về tài chính của cầu thủ này. Tiền vệ cánh nhỏ con là một trong những trụ cột còn sót lại của The Blues dưới thời Mourinho, nhưng ở mùa giải vừa qua, anh không được thi đấu nhiều, bởi thường xuyên dính chấn thương.

Joe Cole đã lựa chọn cách ra đi khi lời đề nghị gia hạn hợp đồng của anh bị Ban lãnh đạo Chelsea, mà cụ thể là tỷ phú Abramovich, phũ phàng từ chối. Tuyển thủ Anh chọn Liverpool là điểm đến mới, mặc dù đội bóng này không được dự Champions League mùa giải tới.

Theo đánh giá của Jamie Redknapp, một cựu tuyển thủ Anh, đây là lựa chọn đúng của cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo nổi tiếng của West Ham. Joe Cole không còn đủ thể lực để duy trì phong độ cao trong suốt 90 phút thi đấu nhưng anh luôn là con bài đáng sợ, một nhân tố có thể tạo nên sự khác biệt mỗi khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Trên thực tế, Joe Cole đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều đội bóng thuộc Premier League như Tottenham hay Man City, nhưng anh quyết định chọn Liverpool, bởi nhận được lời mời của HLV Rog Hodgson, người cũng mới lên dẫn dắt The Kop cách đây hơn một tháng.

Sự có mặt của Joe Cole ở Anfield được coi như một mũi tên trúng hai đích. Nó góp phần gia cố thêm sức mạnh của đội bóng thành phố cảng nước Anh, đồng thời góp phần vào việc giữ chân hai trụ cột Steven Gerrard và Fernando Torres, những người đã tuyên bố sẽ ra đi nếu Liverpool không tăng cường lực lượng.

Hiện, Joe Cole đã bay tới Zurich (Thụy Sỹ) để tham gia chuyến tập huấn cùng các cầu thủ Liverpool, chuẩn bị cho mùa giải mới.

Đức An
MỚI - NÓNG