Không K+, vẫn được xem Super Sunday

Các đài truyền hình không hợp tác được với nhau, người hâm mộ chịu thiệt
Các đài truyền hình không hợp tác được với nhau, người hâm mộ chịu thiệt
TP - Bộ Thông tin- Truyền thông đang xem xét khả năng yêu cầu VSTV (K+) công khai tài liệu chứng minh việc sở hữu hợp đồng độc quyền phát sóng các trận đấu của giải ngoại hạng Anh (EPL) với nhà cung cấp MP& Silva trên lãnh thổ VN.

>> K+ vẫn độc quyền phát sóng

Các đài truyền hình không hợp tác được với nhau, người hâm mộ chịu thiệt
Các đài truyền hình không hợp tác được với nhau, người hâm mộ chịu thiệt . Ảnh: Phạm Yên

Tối chủ nhật 15-8, rất nhiều khán giả truyền hình vẫn xem được trận đấu giữa Liverpool và Arsenal, mặc dù không có đầu thu của K+. Theo tìm hiểu của Tiền Phong, các thuê bao của hệ thống truyền hình cáp các địa phương đều có thể theo dõi được trận đấu trên bình thường, nếu tiếp sóng của kênh thể thao Truesports (Thái Lan). Trong số này, có cả truyền hình cáp Hà Nội, Bình Dương...

Đây thực sự là một sự bất ngờ, bởi trong thời gian qua, K+ liên tục khẳng định độc quyền phát sóng các trận đấu diễn ra vào ngày chủ nhật (Super Sunday) của EPL.

Về sự bất thường trên, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin- Truyền thông) Lưu Vũ Hải cho biết: “Hiện Cục vẫn chưa nhận được báo cáo của các đài nên chưa thể đưa ra ý kiến chính thức. Chắc là tới đây, K+ sẽ sớm có văn bản báo cáo thôi.

Nhưng ở đây, rõ ràng là cũng phải cân nhắc, xem xét xem hợp đồng của K+ với MP& Silva như thế nào. K+ báo cáo như vậy, nhưng đã bao giờ công khai tài liệu hay chứng cứ chứng minh hợp đồng độc quyền của mình đâu”.

Cũng theo ông Hải, Bộ Thông tin- Truyền thông đã có ý kiến chỉ đạo đối với các đài, xung quanh những tranh cãi liên quan đến bản quyền EPL, nhưng đến hôm qua, vẫn chưa có đài nào báo cáo về kết quả thỏa thuận, đàm phán với nhau.

Nguồn tin của Tiền Phong cho biết, Bộ Thông tin - Truyền thông đang cân nhắc khả năng yêu cầu K+ công khai tư liệu chứng minh hợp đồng của họ với MP&Silva, qua đó, “đảm bảo quyền lợi chính đáng của người xem”.

Về phía K+, Tổng giám đốc Cao Văn Liết vẫn khẳng định họ là đơn vị duy nhất độc quyền phát sóng các trận đấu ngày chủ nhật của EPL.

Theo ông Liết, việc tiếp sóng của các đài là bất hợp pháp. “Chỉ duy nhất K+ có sóng ngoại hạng, do đối tác độc quyền ở VN bán lại. Sóng của chúng tôi là sóng sạch, có bình luận tiếng Việt và đầy đủ các chương trình khác kèm theo. Nếu đài nào khác có sóng, thì đó là sóng không có bản quyền”-ông Liết nói.

Tuy nhiên, ông Liết cũng nói, K+ chắc chắn sẽ phải làm việc lại với MP&Silva để ngăn chặn tình trạng đêm 15-8 tái diễn.

Theo Giám đốc kênh thể thao VTC3 (Đài truyền hình kỹ thuật số VTC) Vũ Quang Huy, K+ cần phải công khai hợp đồng. “Với tình hình như hiện nay, rất nên đặt vấn đề, hợp đồng của K+ với MP&Silva thực chất là như thế nào. Không thể để lợi ích của người xem bị ảnh hưởng như vậy. Nếu các kênh cáp vẫn tiếp sóng các trận đấu ngày chủ nhật, thì những người đã trót mua đầu thu của K+ rõ ràng đã bị thiệt thòi”.

Hiện lãnh đạo một số kênh cáp địa phương tiếp sóng trận đấu giữa Liverpool-Arsenal vẫn chưa đưa ra ý kiến phản hồi nào. Lãnh đạo truyền hình cáp Hà Nội, hoặc không liên lạc được, hoặc từ chối đưa ra bình luận.

MỚI - NÓNG
Từ 1/7/2024, áp quy định giá tối đa sách giáo khoa
Từ 1/7/2024, áp quy định giá tối đa sách giáo khoa
TPO - Bộ GD&ĐT vừa có chỉ đạo về việc thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo đối với năm học mới 2024 -2025. Trong đó thông tin, đơn vị đang phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa để thực hiện từ ngày 1/7/2024.