K+ phải chứng minh quyền độc quyền

K+ phải chứng minh quyền độc quyền
TP - Hôm qua 18-8, cục trưởng Cục Phát thanh và truyền hình (Bộ Thông tin- Truyền thông) Lưu Vũ Hải cho biết, cục đã nhận được công văn của K+ phản ánh việc các đài tiếp sóng trận đấu giữa Liverpool-Arsenal tối chủ nhật 15-8.

>> HCTV vẫn phát sóng Super Sunday

Theo K+, đây là hành vi vi phạm bản quyền của K+ với nhà phân phối MP&Silva (K+ tuyên bố độc quyền gói các trận đấu ngày chủ nhật-Super Sunday). Ông Hải cho hay, Cục đã có công văn gửi K+, yêu cầu trình các chứng cứ, chứng minh bản quyền của mình với gói hợp đồng trên.

"Dĩ nhiên là Bộ cũng hiểu, có những vấn đề tế nhị trong hợp đồng, các bên không muốn tiết lộ. Nhưng các đài tranh cãi nhau như thế, để giải quyết thì buộc phải có tư liệu, chứng cứ để bộ xem xét, giải quyết"-ông Hải nói.

Đáp lại, Tổng Giám đốc K+ Cao Văn Liết, khẳng định: "Bộ yêu cầu là quyền của Bộ, còn khi chúng tôi ký hợp đồng với MP&Silva đã có thỏa thuận không được công bố. Quan điểm của K+ là Bộ nên xử lý nhưng đơn vị đã sai phạm khi tiếp sóng trận đấu Liverpool - Arsenal thuộc giải ngoại hạng Anh vào ngày chủ nhật 15-8, qua kênh True Sport (Thái Lan). Bởi nếu một kênh nước ngoài phát sóng tại Việt Nam phải được sự đồng ý của Bộ. Theo chỗ tôi được biết, Bộ chưa cấp phép cho bất cứ đơn vị nào tiếp sóng kênh True Sport.

Theo ông Liết, trước đó, MP&Silva cũng đã có thư gửi đến các đơn vị để khẳng định MP& Silva đã cung cấp bản quyền độc quyền cho K+.

MỚI - NÓNG