Hòa Triều Tiên, Việt Nam đoạt Á quân

Tấn Tài (đỏ) và đồng đội đã chơi khá tốt trong hiệp một, nhưng không đủ sắc để xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của Bắc Triều Tiên. Ảnh: Hoàng Hà Vnexpress
Tấn Tài (đỏ) và đồng đội đã chơi khá tốt trong hiệp một, nhưng không đủ sắc để xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của Bắc Triều Tiên. Ảnh: Hoàng Hà Vnexpress
TPO - Thể hiện lối chơi chặt chẽ, CHDCND Triều Tiên đã không cho các chân sút Việt Nam cơ hội tiếp cận để có được bàn thắng. Tỷ số 0-0 đã khép lại một trận đấu tẻ nhạt nhưng chừng đó là đủ để Triều Tiên đăng quang vô địch Cúp 1000 năm Thăng Long. Tuyển Việt Nam đoạt ngôi Á quân.
Tấn Tài (đỏ) và đồng đội đã chơi khá tốt trong hiệp một, nhưng không đủ sắc để xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của Bắc Triều Tiên. Ảnh: Hoàng Hà Vnexpress
Tấn Tài (đỏ) và đồng đội đã chơi khá tốt trong hiệp một, nhưng không đủ sắc để xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của Bắc Triều Tiên. Ảnh: Hoàng Hà Vnexpress.

Phước Tứ bị treo giò nên trung vệ kì cựu Huy Hoàng xuất hiện ngay từ đầu ở trung tâm hàng phòng ngự bên cạnh Như Thành. Minh Châu được tăng cường ở tuyến giữa để tăng thêm khả năng tranh chấp khi ĐT Việt Nam đối diện với đối thủ rất mạnh mẽ ở khía cạnh thể lực là CHDCND Triều Tiên. Trọng Hoàng, một tiền đạo có lối chơi càn lướt mạnh mẽ cũng được đá chính thay cho Quang Hải bị thua thiệt về tầm vóc và sức bật.

CHDCND Triều Tiên thực chất là đội U23 tăng cường thêm 6 tuyển thủ quốc gia chỉ cần hòa là đoạt chức vô địch nên họ đã nhập cuộc với lối chơi chậm, giữ cự li đội hình khá tốt, chịu khó đeo bám.

Trước lối chơi chặt chẽ của đội bạn, các tuyển thủ ĐTQG Việt Nam có rất ít cơ hội đối diện với khung thành đối phương. Lối chơi nhỏ ít chạm, luân chuyển liên tục giữa các vị trí của các học trò Calisto nhanh chóng bị bắt bài bởi hệ thống phòng ngự cực kì chắc chắn của đội bạn. Những cơ hội hiếm hoi chúng ta tạo ra được trong hiệp 1 chỉ là những tình huống sút xa như Trọng Hoàng ở phút 12 hay Minh Phương ở phút 22.

Phút 42, suýt chút nữa khung thành của Dương Hồng Sơn rung lên sau một pha tấn công bài bản của Triều Tiên. Pal Chol Min bất ngờ thoát xuống bên cánh rồi căng ngang cho Pak Kwang Ryong băng vào dứt điểm nhưng rất may là Quang Thanh đã kịp thời có mặt cản phá bóng ngay trước vạch vôi.

Ngay khi bước vào hiệp đấu thứ 2, Việt Nam có pha tấn công rất hay khi bóng từ cánh phải được tạt vào trung lộ để Việt Thắng trả ngược cho Minh Phương băng lên dứt điểm sát vạch 16m50. Tuy nhiên, thủ môn CHDCND Triều Tiên phán đoán tình huống rất tốt ngả người bắt gọn bóng.

Có lẽ các cầu thủ Triều Tiên hơi lúng túng khi Việt Nam bất ngờ tăng tốc ở thời điểm họ vẫn chưa kịp bắt nhịp lại với trận đấu cùng thế trận chắc chắn của mình. Phút 48, lại đến lượt Vũ Phong đi bóng rồi dứt điểm từ khoảng cách 18m nhưng bóng chạm điểm nối xà ngang và cột dọc nảy ra rất đáng tiếc.

Sau những phút luống cuống, với bản lĩnh của mình Triều Tiên nhanh chóng kiểm soát lại thế trận. Tốc độ trận đấu lại bị ghìm xuống khá thấp khi bóng chỉ quanh quẩn lăn ở khu vực trung tuyến với những pha tranh chấp mạnh mẽ của cả hai bên.

Triều Tiên có pha bóng khá nguy hiểm ở phút 68 khi Pak Song Chol đá phạt chếch bên cánh trái, bóng đi đập đất khiến Hồng Sơn không thể bắt dính. Rất may, hậu vệ ĐT Việt Nam hỗ trợ phá bóng kịp thời. HLV Calisto đưa ra hàng loạt sự thay đổi như đưa Tài Em và Quang Hải hòng cải thiện sức mạnh hàng công nhưng trước lối chơi chặt chẽ của Triều Tiên chúng ta đành bất lực.

Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Điều đó đồng nghĩa với việc Triều Tiên đã chính thức lên ngôi vô địch Cúp 1000 năm Thăng Long. Trong khi đó, Tuyển Việt Nam xuất sắc vươn lên vị trí á quân khi hơn U23 Australia về số bàn thắng ghi được (hai đội cùng hiệu số +1 nhưng Việt Nam có 3 bàn còn U23 Australia chỉ có 2 bàn thắng).

MỚI - NÓNG