U23 Việt Nam đoạt Cúp 1000 năm Thăng Long

U23 Việt Nam đoạt Cúp 1000 năm Thăng Long
TPO – Đánh bại Iran với tỉ số 2-0 trong một trận đấu đầy cảm xúc, U23 Việt Nam đã đoạt Cúp. Đó là một món quà đầy tự hào mà thầy trò Phan Thanh Hùng dâng lên đại lễ 1000 năm Thăng Long.
Vũ điệu ăn mừng rạng rỡ của các cầu thủ Olympic Việt Nam - Ảnh: Q.L (Thanh Niên Online)
Vũ điệu ăn mừng rạng rỡ của các cầu thủ Olympic Việt Nam - Ảnh: Q.L (Thanh Niên Online).

Tình thế của U23 Việt Nam ở trận đấu này là buộc phải thắng mới giành được Cúp vô địch trong khi Iran chỉ cần một kết quả hòa. Các cầu thủ của chúng ta đã tạo ra một thế trận lấn lướt ngay từ những phút đầu trước lối chơi thiên về sức mạnh của đối thủ đến từ Tây Á. Những pha phối hợp nhóm, nhanh, nhỏ rồi bất ngờ tăng tốc của các học trò Phan Thanh Hùng đã khiến hàng phòng ngự Iran không ít lần lúng túng.

Tuy nhiên, mãi tới phút 40 của hiệp 1, U23 Việt Nam mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Pha đặt lòng chân trái từ sát mép vòng cấm địa của Thành Trung rất nguy hiểm nhưng đã bị thủ môn Iran bắt gọn. Thế nhưng, điều phải đến đã đến với đội bóng được đánh giá cao và có phần lấn lướt hơn. Đúng phút cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên, từ pha đá phạt góc của Đức Thiện, Anh Đức bật cao đánh đầu lái bóng về góc xa xé toang khung thành Iran mở tỉ số của trận đấu.

Sự căng thẳng đã được đẩy lên ngay khi hiệp 2 bắt đầu bởi Iran dâng cao đội hình. Trong một giây phút mất bình tĩnh, Anh Đức đã có pha bóng thô bạo với một cầu thủ đối phương và phải nhận thẻ đỏ rời sân. Phải chơi với 10 người trên sân nhưng cũng giống như trong trận đấu với U23 Singapore, các cầu thủ của chúng ta lại chơi gắn kết, ăn ý và nhiều cảm xúc hơn.

Olympic Việt Nam - một thế hệ bóng đá đang trưởng thành và sẽ còn cần va chạm nhiều hơn - Ảnh: Q.L (Thanh Niên)
Olympic Việt Nam - một thế hệ bóng đá đang trưởng thành và sẽ còn cần va chạm nhiều hơn - Ảnh: Q.L (Thanh Niên).

Bên cạnh lối chơi lăn xả đầy máu lửa, may mắn đã ở bên phía U23 Việt Nam ở phút 75 khi tránh được bàn thua trông thấy từ pha dứt điểm của số 14 bên phía Iran. Tấn Trường và cả hàng phòng ngự đã đứng nhìn nhưng bóng lại từ từ lăn vào cột dọc rồi nẩy ra. Thế nhưng cũng chỉ vài phút sau đó, từ một pha phản công sắc bén. Đình Tùng mới vào sân từ đầu hiệp 2 đã có pha xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm qua hai chân thủ môn Iran nhân đôi cách biệt thành 2-0.

Với tuổi đời còn rất trẻ (Iran chỉ đưa đội U21 sang dự giải), các cầu thủ đến từ Tây Á đã không thể giữ được sự bình tĩnh cần thiết hòng tìm kiếm một bàn danh dự. Những phút cuối cùng thậm chí họ còn bị đuổi 1 người là trung vệ mang áo số 4 sau một pha trả đũa thô bạo. Ngược lại, U23 Việt Nam không hề co cụm để bảo vệ khoảng cách tỉ số vốn đã rất an toàn mà chủ động phản công ngay khi có cơ hội. Phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, đáng ra Thái Dương đã có bàn thắng cho riêng mình sau cú dứt điểm cận thành đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Một chiến thắng đầy cảm xúc của các cầu thủ U23 Việt Nam ở giải đấu mang ý nghĩa rất lớn kỉ niệm 1000 năm Thăng Long. Đó có thể coi là món quà của thầy trò Phan Thanh Hùng gửi từ TP.HCM ra mừng ngày đại lễ.

MỚI - NÓNG