CLB TPHCM sẽ mất tên?

CLB TPHCM sẽ mất tên?
TP - Theo kết quả bỏ phiếu tại Đại hội thường niên LĐBĐ TP.HCM diễn ra vào hôm qua, 58/59 thành viên đồng ý với phương án sẽ kiến nghị lên UBND TP.HCM đổi tên CLB TP.HCM (tiền thân là TMN-CSG).

Người đưa ra đề xuất trên là chủ tịch HFF Lê Hùng Dũng. Theo ông Dũng, lãnh đạo đội bóng TP.HCM đã không phát huy được thương hiệu của CLB. Ông Dũng thậm chí thừa nhận, “đã sai lầm khi đổi tên đội TMN-CSG thành CLB TP.HCM như hiện tại”. Ý kiến của ông Dũng đã nhận được sự ủng hộ của gần như tất cả các thành viên tham dự đại hội. Theo đó, do thành tích yếu kém trong thời gian qua, CLB TP.HCM nên đổi tên “để giảm áp lực của dư luận”.

Người duy nhất phản đối là TGĐ Công ty cổ phần bóng đá TMN-CSG Nguyễn Chí Kiên. “Chúng tôi bỏ tiền mua phiên hiệu CLB TP.HCM chứ không tự tiện lấy tên cho oai”-ông Kiên tuyên bố.

Năm 2008, đội TMN-CSG đã đổi tên thành CLB TP.HCM sau khi lãnh đạo đội mua lại cái tên này từ Trung tâm Thể thao Thành Long của ông Quách Thành Lai (bầu Hưng). Tuy nhiên, theo tìm hiểu, phía TMN-CSG vẫn còn nợ bầu Hưng 1 tỷ đồng của “thương vụ” này. Kết thúc mùa giải 2009, CLB TP.HCM đã từ V.League rớt xuống hạng nhất.

Theo ông Lê Hùng Dũng, hiện có đơn vị muốn mua lại CLB TP.HCM. Năm 2009, một doanh nghiệp đã ngỏ ý mua lại thương hiệu CLB TP.HCM với giá 15 tỷ đồng nhưng Thép Việt Nam (đơn vị nắm đa số cổ phần) không đồng ý bán.

MỚI - NÓNG