Người Mỹ đang hủy hoại Man United

Người Mỹ đang hủy hoại Man United
TPO - Rooney muốn ra đi. Người ta nói đó là do anh mẫu thuẫn với HLV Alex Ferguson. Điều đó đúng nhưng không phải tất cả. Rooney tuyên bố anh muốn ra đi vì Man United thiếu tham vọng. Lý do là bởi đội bóng đang được quản trị bởi những người Mỹ keo kiệt.
Chân dung những ông chủ người Mỹ của Man United
Chân dung những ông chủ người Mỹ của Man United.

Rooney đã nói sai. Man United chưa bao giờ thiếu tham vọng. Alex Ferguson từng giành tới 35 danh hiệu cùng Quỷ đỏ nhưng chưa bao giờ nhiệt huyết trong con người “ông già gân” người Scotland thôi bùng cháy. Các cầu thủ Man United cũng vậy, họ luôn nhập cuộc với một tinh thần mạnh mẽ nhất có thể.

Vấn đề của đội bóng Old Trafford là họ đang thiếu tiền. Tiền để chiêu mộ những ngôi sao. Tiền để giữ chân những ngôi sao. Đây là lỗi của những người Mỹ, cụ thể trong trường hợp này là gia đình Glazers, ông chủ của Man United trong giai đoạn hiện tại.

Hơn 1 năm qua, Man United không có danh hiệu nào đáng kể ngoại trừ chiếc Cúp liên đoàn vốn chỉ là một giải thưởng mang tính chất khuyến khích. Old Trafford cũng không còn khả năng thu hút những ngôi sao lớn nữa khi số tiền mà các ông chủ keo kiệt người Mỹ cấp để mua sắm là vô cùng hạn chế.

Không những vậy, Man United còn đối mặt với chảy máu lực lượng khi lần lượt các siêu sao C.Ronaldo và Tevez ra đi. Gánh nặng đặt lên vai Rooney. Và dù cầu thủ này đã ghi được 34 bàn ở mùa giải 2009/10 thì Qủy đỏ vẫn trắng tay.

Nhà Glazers làm bóng đá không giống ông chủ Abramovich của Chelsea hay các tỷ phú Ả rập với Man City. Họ vay một khoản tiền lớn ở ngân hàng để mua Man United sau đó chuyển dần số nợ sang cho đội bóng mà họ là chủ sở hữu.

Các CĐV thường treo biểu ngữ
Các CĐV thường treo biểu ngữ "yêu United ghét Glazer" mỗi khi tới sân.

Bởi thế mà Man United dù là đội kiếm tiền giỏi nhất thế giới theo thống kê của hãng kiểm toán danh tiếng Deloitte Touche nhưng cũng không đủ để trả lãi từ khoản nợ cực lớn của nhà Glazers (hơn 700 triệu bảng).

Số tiền mà nhà Glazers cấp cho Alex Ferguson quá “hẻo”. Vì vậy mà Quỷ đỏ chỉ có thể mua được những món hàng tầm thường cỡ Smalling, Bebe, Chicharito (những cái tên mới nghe đã thấy sự “nhỏ bé”). Theo thống kê, nhà Glazers mới chi tổng cộng 161,8 triệu bảng để mua cầu thủ trong 5 năm họ sở hữu Man United. Con số này thật nhỏ bé nếu so với các đại gia khác trong cùng kì như Real Madrid (545 triệu bảng), Man City (438) hay Chelsea (295).  Mùa giải năm ngoái, Man United đã bị Chelsea qua mặt ở Premier League. Tình thế mùa này cũng chẳng khá hơn khi mới qua 1/3 chặng đường mà Quỷ đỏ đang tỏ vẻ hụt hơi trước sức mạnh bứt phá của The Blues.

Chính thực tế này khiến Rooney chán nản và gây ra những hục hặc không đáng có với Alex Ferguson. Phải thấy rằng, hành động của gã Shrek với những lời tuyên bố rùm beng đòi ra đi như một đứa trẻ hờn dỗi có nguồn gốc sâu xa từ cách điều hành của những ông chủ keo kiệt người Mỹ.

Bởi vậy, nếu Rooney có ra đi thì cũng đừng trách cầu thủ này tham tiền. Cũng chẳng nên trách HLV Alex Ferguson quá cứng nhắc và nguyên tắc. Hãy dành những lời phản đối hướng về những ông chủ của gia đình Glazers, những người đang dần dần hủy hoại Man United.

MỚI - NÓNG
Xe 43 chỗ nhồi nhét tới 90 hành khách
Xe 43 chỗ nhồi nhét tới 90 hành khách
TPO - CSGT Hải Phòng đang hoàn thiện hồ sơ xử phạt hành chính, tước GPLX tài xế Trần H.H (quê Hà Giang) vì chở 90 người trên ô tô khách 43 chỗ (41 giường nằm, 2 ghế ngồi) và đón khách không đúng nơi quy định.