Bạch tuộc tiên tri Paul qua đời

Bạch tuộc tiên tri Paul qua đời
TPO – Chú bạch tuộc Paul nổi tiếng với việc dự đoán chính xác các trận đấu tại World Cup 2010 vừa qua đời tại viện hải dương học Oberhausen, CHLB Đức.

>> Tặng áo đấu Tây Ban Nha cho bạch tuộc Paul
>> “Thầy” Paul ngang giá với một… cầu thủ

Clip: Xem lại tài tiên đoán của bạch tuộc Paul

Bạch tuộc tiên tri Paul qua đời ảnh 1
"Thầy" Paul đã qua đời!.

Theo đại diện của viện hải dương học Oberhausen, Paul qua đời vào rạng sáng 26 - 10, thọ hai tuổi rưỡi, con số kỉ lục so với đời sống của loài bạch tuộc bình thường.

Đáng tiếc là trước khi mất, Paul không tìm được “bạn đời” để truyền lại dòng dõi nổi tiếng của mình cho hậu thế. Được biết, đại diện viện hải dương học Sealife Oberhausen dự định để một góc nhỏ trong khuôn viên nhằm tưởng nhớ “thầy tiên tri” nổi tiếng này.

Một số nguồn tin cho rằng, trước khi qua đời, Paul để lại một dự đoán quan trọng là nước Anh sẽ giành quyền tổ chức World Cup 2018. 

Theo đánh giá của giới truyền thông, Paul là ngôi sao sáng nhất của World Cup 2010 khi đoán chính xác tất cả các trận đấu của đội Đức, cũng như kết quả trận chung kết giữa Hà Lan và Tây Ban Nha.

Sự nổi tiếng của Paul khiến nhiều quốc gia lên tiếng đòi quyền sở hữu “tiên tri” này. Đại diện của nước Anh thậm chí còn khẳng định Paul có nguồn gốc từ một vùng biển của nước này. Ở một thị trấn của Tây Ban Nha, người ta đã trao cho Paul chứng nhận công dân danh dự.

Đức An
Clip: Trường Phong tổng hợp

MỚI - NÓNG