Tay vợt cầu lông Nguyễn Tiến Minh vào tứ kết

Tay vợt cầu lông Nguyễn Tiến Minh vào tứ kết
"Tôi sẽ cố thể hiện phong độ tốt nhất" - Đó là phát biểu của tay vợt cầu lông Nguyễn Tiến Minh - hạt giống số 5 tại giải - khi nói về trận tứ kết với nhà ĐKVĐ thế giới Lin Dan (Trung Quốc) vào 19g15 ngày mai 19-11 tại nhà thi đấu Tianhe…
tay vợt Nguyễn Tiến Minh
tay vợt Nguyễn Tiến Minh.

Trưa nay 18-11, Tiến Minh đã đánh bại đối thủ từng hạ mình ở tứ kết SEA Games 25 là Saensomboonsuk Tanongsak (Thái Lan) với tỉ số 2-0 ở vòng hai để giành quyền vào tứ kết.

Saensomboonsuk chỉ đủ sức làm khó Tiến Minh ở ván một, khi tay vợt người Thái Lan đang bị dẫn 2-5 đã ghi liền một mạch 7 điểm để dẫn lại 9-5 và sau đó tiếp tục dẫn tiếp 14-10 bằng những pha gài cầu ngắn trên lưới hay đập cầu dũng mãnh. Còn lại, trận đấu gần như thuộc về tay vợt số một VN đồng thời là hạt giống số 5 tại giải với 18 cú đập ăn điểm so với chỉ 10 của đối thủ.

Chiến thắng để vào tứ kết khiến Tiến Minh cực kỳ hạnh phúc. Phát biểu sau trận đấu, anh nói: “Tôi đang cực kỳ hạnh phúc vì đã đánh bại hai đối thủ từng thắng mình. Đối thủ ở vòng 1 - Paprupalli (Ấn Độ) thì tôi đã thua trong hai lần gặp nhau trước đó. Còn Saensomboonsuk thì từng hạ tôi ở SEA Games 25. Chưa kể lọt vào tứ kết giải đấu danh giá như Asiad quả thật khiến tôi rất tự hào dù từng tham dự nhiều giải quốc tế mở rộng khác”.

Lin Dan là hạt giống số hai tại giải, chỉ mất có 29 phút để hạ Hu Yun (Hong Kong) 2-0 trong trận đầu tiên ra quân (được miễn vòng loại). Do đó không quá khó để thấy cửa giành chiến thắng cho Nguyễn Tiến Minh trước Lin Dan là không thể.

Anh phát biểu: “Lin Dan là đối thủ rất mạnh, nhất là khi được thi đấu trên sân nhà. Hai trận đấu vừa qua trước hai đối thủ khó chịu khiến tôi mất khá nhiều sức và cần sớm hồi phục thể lực để chuẩn bị sẵn sàng cho trận tứ kết với Lin Dan. Tôi sẽ cố gắng thể hiện phong độ tốt nhất của mình cho trận đấu này”.

Ở môn đua thuyền nội dung Thuyền hai mái đôi nữ cự ly 2000m, hai vận động viên Phạm Thị Huệ và Phạm Thị Thảo đã xuất sắc về đích thứ nhì. Thành tích của Huệ - Thảo là 7:17.15, kém đôi về nhất của Trung Quốc Tian - Lin 11,5 giây và hơn đôi đoạt HCĐ của Hàn Quốc Im - Ko hơn ba giây.

Hiện nay đứng đầu bảng tổng sắp toàn đoàn vẫn là Trung Quốc với 103 HCV, 39 HCB và 36 HCĐ. Ở khu vực Đông Nam Á, xếp trên Việt Nam vẫn là Malaysia 3 HCV, 3 HCB và 4 HCĐ (đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng) và Philippines 1 HCV 4 HCĐ (đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng)

Theo Tuổi trẻ
MỚI - NÓNG